Vàng sẽ chịu áp lực giảm giá trong vài tháng tới

Theo Vnmedia.vn

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 đã giảm tới 14,2 USD xuống 1.377,8 USD/ounce trong phiên giao dịch thứ Năm, sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh hơn dự kiến. Theo một số nhà phân tích, giá vàng còn chịu áp lực giảm trong vài tháng tới, khi nhu cầu nhập khẩu vàng tại Ấn Độ giảm.

Vàng sẽ chịu áp lực giảm giá trong vài tháng tới
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Giá vàng đã giảm sâu sau khi chính phủ Mỹ cho biết doanh số bán lẻ nước này tăng hơn dự kiến trong tháng Năm và đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua đã giảm. Những dữ liệu kinh tế cho thấy dấu hiệu khả năng phục hồi nền kinh tế Mỹ, mặc dù Mỹ vẫn đang phải thắt chặt chi tiêu.

Bên cạnh đó, dữ liệu lạc quan càng làm tăng thêm khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sớm kết thúc chương trình mua trái phiếu hàng tháng trị giá 85 tỷ USD.

Kết thúc phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,7% xuống 1.378,61 USD/ounce. Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng 8 giảm 14,2 USD xuống 1.377,8 USD/ounce.

Thị trường đang theo dõi sát cuộc họp chính sách hai ngày của FED diễn ra vào ngày 18-19/6. Theo khảo sát của Reuters, hầu hết các nhà kinh tế đều kỳ vọng FED sẽ thu hẹp chương trình mua trái phiếu của mình vào cuối năm nay, và một số khác lại tin rằng chương trình này sẽ được giảm bớt ngay đầu tháng 9 tới.

Theo một số nhà phân tích, giá vàng còn chịu áp lực giảm trong vài tháng tới, khi nhu cầu nhập khẩu vàng tại Ấn Độ giảm. Giá trị nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong 14 ngày (tính đến hết ngày 7/6) trung bình là 36 triệu USD mỗi ngày. Trong khi trong giai đoạn nửa tháng 5 (tính đến ngày 20/5), trung bình nước này nhập khoảng 135 triệu USD vàng mỗi ngày.

Nhập khẩu vàng Ấn Độ bắt đầu tăng mạnh tháng 4 sau khi giá  vàng xuống thấp nhất 2 năm, đạt khoảng 117 tấn. Lượng nhập khẩu tiếp tục tăng trong tháng 5 đạt 162 tấn. Tuy nhiên, sau các biện pháp của chính phủ về hạn chế nhập khẩu vàng