Nhân viên AIG đã bắt đầu trả lại tiền thưởng

Theo Bloomberg, CafeF

Khi chính trường, giới chức kinh tế và dư luận Mỹ ngày một bất bình về khoản tiền thưởng 165 triệu USD tại AIG, giám đốc điều hành của AIG cho biết ông đã yêu cầu một số người trả lại ít nhất một nửa số tiền thưởng.

 

Ông Edward M. Liddy – giám đốc điều hành của AIG đã thông báo thông tin trên trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ về việc thưởng tại AIG trong bối cảnh tổ chức này đã nhận gần 200 tỷ USD tiền giải cứu từ phía chính phủ Mỹ.

 

Ông nói : “Tôi đã yêu cầu nhân viên bộ phận tài chính của AIG – những người nhận được khoản thưởng hơn 100 nghìn USD hoặc cao hơn nữa trả lại ít nhất một nửa số tiền trên.”

 

Ông cũng cho biết rất nhiều người đã tự nguyện trả lại tất cả số tiền thưởng và khả năng thu hồi phần lớn số tiền trên là có thể xảy ra.

 

Trong số 418 người đã nhận thưởng, 298 người nhận hơn 100 nghìn USD. Mức thưởng cao nhất trong nhóm này là 6,4 triệu USD, 6 người khác mỗi người nhận được 4 triệu USD. 15 người nhận được hơn 2 triệu USD, 51 người nhận 1 hoặc 2 triệu USD.

 

Trước khi giám đốc điều hành của AIG tham gia vào phiên điều trần, vụ việc AIG gây nhiều căng thẳng và áp lực buộc Tổng thống Obama tuyên bố chống hành vi tham lam giống như của AIG trong bối cảnh thị trường khó khăn như hiện nay và AIG đã nhận gần 200 tỷ USD tiền đóng thuế của dân để tiếp tục hoạt động.

 

Các nhà hoạch định chính sách kinh tế bất bình bởi nhiều người nhận thưởng trong kế hoạch của AIG làm việc tại các bộ phận đã đẩy AIG vào tình cảnh khó khăn và phải nhận cứu trợ từ chính phủ.