Nhóm cổ phiếu được các nhà đầu tư kỳ vọng nhất trong năm 2020

Theo Thanh Thắng/nhadautu.vn

Năm 2020 được kỳ vọng sẽ tiếp tục trở thành một năm tuyệt vời đối với cổ phiếu của các công ty Internet sau những thành công mà nhóm này đã đạt được trong năm 2019.

Năm 2020 được kỳ vọng sẽ tiếp tục trở thành một năm tuyệt vời đối với cổ phiếu của các công ty Internet. Nguồn: internet
Năm 2020 được kỳ vọng sẽ tiếp tục trở thành một năm tuyệt vời đối với cổ phiếu của các công ty Internet. Nguồn: internet

Chỉ số S&P 500 kết thúc năm 2019 với mức tăng 28,9%, chủ yếu nhờ vào nhóm cổ phiếu FAANG, gồm Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Google. Trong số đó, cổ phiếu của Facebook được ghi nhận mức tăng lên tới hơn 56,6% trong cả năm, còn Amazon đạt mức tăng 23%.

Ngân hàng Deutsche Bank dự đoán rằng cổ phiếu của Facebook sẽ còn có thể tăng giá hơn nữa do ứng dụng Facebook đang dần trở thành một yếu tố cốt lõi thúc đẩy cổ phiếu công ty này trong năm 2020.

Theo Deutsche Bank, đây là kết quả của những nỗ lực từ phía Facebook trong việc xây dựng sản phẩm, bao gồm làm mới thuật toán cho Newsfeed để phổ biến các nội dung có ý nghĩa, triển khai ứng dụng Story, mở rộng tính năng cho Marketplace và Group, thêm nhiều nội dung video và tiếp tục cải thiện các thuật toán trên cả nội dung và quảng cáo.

Sau một mùa mua sắm kỷ lục trong dịp nghỉ lễ vừa qua, công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Argus cho rằng Amazon vẫn sẽ là một cổ phiếu mà tất cả các nhà đầu tư muốn sở hữu.

Nhà phân tích Jim Kelleher của công ty này cho biết, những số liệu sơ bộ cho thấy “hệ sinh thái” của Amazon vẫn vững mạnh trên nhiều mặt. Các chủ bán hàng bên thứ ba đã công bố kết quả cao kỷ lục, doanh số bán hàng trên toàn thế giới tăng với tốc độ hai con số so với năm 2018 và số hàng bán được vượt qua một tỷ đơn vị.

Ông Kelleher bày tỏ tin tưởng rằng cổ phiếu của Amazon sẽ đảm bảo khả năng tích lũy dài hạn cho hầu hết các nhà đầu tư sở hữu chúng.

Trong khi đó, ngân hàng Royal Bank of Canada (RBC) cho biết năm 2019 có thể được biết đến là năm các cuộc chiến trong lĩnh vực streaming bắt đầu với sự ra mắt của Disney Plus và Apple TV Plus. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn chưa nên vội từ bỏ Netflix.

Nhà phân tích Mark Mahaney dự đoán tại thị trường Mỹ trong năm 2020 Netflix sẽ phải đối mặt với việc tăng giá đồng thời cắt giảm đáng kể chi tiêu cho hoạt động tiếp thị của họ.

Tuy vậy, Netflix nhiều khả năng vẫn được hưởng lợi từ sự sụt giảm nhanh chóng của số lượng người đăng ký các dịch vụ truyền hình tuyến tính (linear TV). Năm 2019, cổ phiếu của Netflix đã tăng 21%.

Khép lại năm 2019 với mức tăng 28%, cổ phiếu của Alphabet – công ty mẹ của Google, vẫn được các nhà phân tích tin tưởng bất chấp các cuộc điều tra và sự gia tăng giám sát từ giới chức đối với công ty này.

Nhà phân tích Brian White của công ty môi giới đầu tư Monness, Crespi, Hardt & Co cho biết, khả năng Alphabet bị phân tách là hoàn toàn không khả thi. Ông cũng cho rằng Alphabet hiện tại đang bị đánh giá thấp về triển vọng tăng trưởng, vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số.

Một cái tên khác cũng được giới đầu tư chú ý là Alibaba. Royal Bank of Canada cho rằng công ty thương mại điện tử của Trung Quốc này vẫn có thể tích cực đẩy mạnh đầu tư chiến lược để hướng tới lượng khách hàng tiêu dùng đang ngày càng tăng tại Trung Quốc trong khi vẫn mang lại lợi nhuận.

Royal Bank of Canada (RBC) nhận định lợi nhuận của Alibaba sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2020, qua đó mức định giá cơ bản cho cổ phiếu này là rất hấp dẫn.