PBOC bơm 700 tỷ nhân dân tệ qua các khoản vay MLF, giữ nguyên lãi suất tháng thứ tư liên tiếp

Theo M.Hồng/thoibaonganhang.vn

Ngân hàng trung ương Trung Quốc PBOC hôm thứ Hai đã cho vay tuần hoàn các khoản vay trung hạn (MLF) đáo hạn, trong khi vẫn giữ nguyên lãi suất cho vay trong tháng thứ tư liên tiếp.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trong một tuyên bố, PBOC cho biết vẫn đang duy trì lãi suất các khoản vay MLF kỳ hạn một năm với tổng dư nợ 700 tỷ nhân dân tệ (100,74 tỷ USD) cho các tổ chức tài chính, hiện ở mức 2,95%, đã ấn định sau lần điều chỉnh trước đó.

Theo đó, các nhà phân tích đã đưa ra dự báo sẽ không có thay đổi đối với lãi suất cho vay cơ bản chuẩn (LPR) của quốc gia này trong kỳ điều hành chính sách tiền tệ vào thứ Năm tới.

Việc bơm vốn lần này đã vượt quá quy mô của hai đợt cho vay MLF sẽ hết hạn vào tháng 8, với tổng dư nợ 550 tỷ nhân dân tệ.

PBOC cho biết việc cho vay tuần hoàn đối với khoản vay MLF là hoạt động diễn ra một lần trong cả tháng để "đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị trường".

Cơ quan này cũng thông tin, họ đã bơm thêm 50 tỷ nhân dân tệ thông qua các đợt repos đảo ngược kỳ hạn 7 ngày trong khi vẫn giữ nguyên lãi suất cho vay.

MLF - một trong những công cụ chính sách quan trọng của PBOC trong việc quản lý thanh khoản dài hạn của hệ thống ngân hàng - đóng vai trò dẫn dắt đối với lãi suất cho vay cơ bản LPR, được thiết lập hàng tháng thông qua lãi suất cho vay của 18 ngân hàng.