Pháp sẵn sàng chi hàng chục tỷ Euro để hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn

Theo Việt An/Reuters/baoquocte.vn

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire ngày 15/3 cho biết, Pháp sẵn sàng chi hàng chục tỷ Euro để hỗ trợ các doanh nghiệp ứng phó những ảnh hưởng kinh tế của dịch Covid-19 đang lan rộng trên toàn cầu.

Chính phủ Pháp đang chuẩn bị một kế hoạch trị giá 30-40 tỷ Euro (tương đương với 33-44 tỷ USD) để hỗ trợ nền kinh tế nước này. (Nguồn: Teeal.pt)
Chính phủ Pháp đang chuẩn bị một kế hoạch trị giá 30-40 tỷ Euro (tương đương với 33-44 tỷ USD) để hỗ trợ nền kinh tế nước này. (Nguồn: Teeal.pt)

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình France 2, ông Bruno Le Maire cho biết, chính phủ Pháp sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua những giai đoạn khó khăn và điều này sẽ cần tới hàng chục tỷ Euro.

Pháp đã thực hiện các biện pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp như hoãn thời hạn nộp thuế, cấp tài chính cho các doanh nghiệp giảm giờ làm việc của người lao động và cung cấp bảo lãnh tín dụng thông qua ngân hàng đầu tư công Bpifrance.

"Chính phủ Pháp sẽ làm tất cả những gì cần thiết để đảm bảo các ngân hàng cung cấp những khoản tín dụng cho các doanh nghiệp có nhu cầu và trong ngày 16/3 sẽ thông báo một loạt biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp", ông Le Maire nhấn mạnh.

Theo tờ Les Echos (Pháp), chính phủ Pháp đang chuẩn bị một kế hoạch trị giá 30-40 tỷ Euro (tương đương với 33-44 tỷ USD) để hỗ trợ nền kinh tế nước này - động thái có khiến thâm hụt ngân sách tăng lên trên mức 3% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2020.

Trong khi đó, một quan chức của Bộ Tài chính Pháp cho hay, cơ quan này không đưa ra một số tiền cụ thể của các biện pháp hỗ trợ kinh tế vì không thể dự đoán chính xác sự lan rộng của dịch Covid-19 sẽ kéo dài bao lâu.