Sắc xanh tiếp tục bao trùm chứng khoán Mỹ

Theo Minh Anh/bizlive.vn

Thị trường chứng khoán Mỹ kết phiên đầu tuần tăng điểm trên diện rộng nhờ đà tăng mạnh của giá dầu, nhưng thấp hơn nhiều mức đỉnh trong phiên sau khi Tổng thống Trump tuyên bố sắp công bố quyết định về việc có rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran hay không.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng cửa tăng 94,81 điểm, tương đương 0,4%, lên 24.357,32 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 9,21 điểm, tương ứng 0,35%, lên 2.672,63 điểm. Còn chỉ số Nasdaq Composite tăng 55,60 điểm, tương ứng 0,77%, lên 7.265,21 điểm. Cả 3 chỉ số đều lùi xa đỉnh trong phiên.
Đây là tăng phiên thứ hai liên tiếp của chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite, còn Dow Jones tăng phiên thứ ba liên tục.
Sắc xanh tiếp tục bao trùm chứng khoán Mỹ  - Ảnh 1

Diễn biến các chỉ số chính. Biểu đồ: Reuters 

7 trong số 11 nhóm ngành của chỉ số S&P 500 kết phiên trong sắc xanh. Cổ phiếu ngành năng lượng dẫn dắt đà tăng trong đa số thời gian giao dịch khi có lúc tăng khoảng 2%, nhưng đà tăng bị thu hẹp còn 0,2% khi kết phiên, trong khi đó cổ phiếu ngành thông tin tăng 0,8% khi thị trường đóng cửa.
Trên Twitter, Tổng thống Trump cho biết trong ngày thứ Ba, ông sẽ công bố quyết định, khả năng là rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran mà chính quyền Obama đạt được năm 2015. Lãnh đạo các quốc gia châu Âu đã hối thúc ông Trump không rút khỏi thỏa thuận này.
Việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận sẽ đồng nghĩa với việc áp đặt trở lại lệnh trừng phạt kinh tế lên Iran, theo đó thu hẹp nguồn dầu xuất khẩu của quốc gia Hồi giáo.
Ngoài ra, tình hình thương mại toàn cầu cũng là tâm điểm sau khi một đội ngũ đàm phàn của Mỹ không đạt được thỏa thuận với Trung Quốc sau 2 ngày đàm phán với phía Trung Quốc tại Bắc Kinh. Truyền thông Trung Quốc cho rằng các cuộc đối thoại diễn ra tích cực, và cần thêm đàm phán để tránh một cuộc chiến tranh thương mại.
Trong khi đó, các quan chức Canada, Mexico và Mỹ có cuộc họp tại Washington để tiếp tục đàm phán về thỏa thuận Tự do thương mại Bắc Mỹ. Dự kiến các bên sẽ đạt được một thỏa thuận về nguyên tắc trong tháng này.