So sánh 25 đồng tiền kỹ thuật số đáng chú ý nhất

Theo Thắng Nguyễn/nhadautu.vn

Kể từ khi thu hút sự được chú ý của công chúng, sự trỗi dậy của Bitcoin đã trở thành tâm điểm của các cuộc bàn luận trong các quan chức chính phủ, các thể chế tài chính và các phương tiện thông tin đại chúng.

  So sánh 25 đồng tiền kỹ thuật số đáng chú ý nhất. Nguồn: internet
So sánh 25 đồng tiền kỹ thuật số đáng chú ý nhất. Nguồn: internet

Thậm chí Bitcoin còn trở thành chủ đề trên chương trình truyền hình nổi tiếng The Ellen DeGeneres đã được phát sóng tới hàng triệu người xem.

Mặc dù Bitcoin vẫn là đồng tiền dẫn đầu trong các loại tiền kỹ thuật số, nhưng bộ mặt của toàn bộ thế giới tiền thuật toán đã thay đổi đáng kể trong năm qua. Các đồng tiền mới cùng các dịch vụ tín dụng đã đạt được giá trị hàng tỷ USD, những ý tưởng sáng tạo mới đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, và hiện nay đã có hơn 20 đồng tiền kỹ thuật số có giá trị hơn 1 tỷ USD trên thị trường.

Bitcoin có thể là tâm điểm của sự chú ý, nhưng đó chỉ là một phần trong bức tranh tổng thế về thế giới tiền kỹ thuật số.

Những đồng tiền kỹ thuật số đáng chú ý nhất

Infographic dưới đây chỉ ra 25 đồng tiền kỹ thuật số đáng chú ý nhất trên thị trường với những dữ liệu được cập nhật đến ngày 5 tháng 3 năm 2018.

Những thông tin trong infographic này bao gồm giá trị vốn hóa thị trường, ngày bắt đầu, khối lượng giao dịch 30 ngày, và ứng dụng mà mỗi đồng tiền này mang lại. So sánh tương đối được thực hiện ở bảng dưới đây.

Top 5 đồng tiền kỹ thuật số có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất:

 So sánh 25 đồng tiền kỹ thuật số đáng chú ý nhất  - Ảnh 1

Lưu ý: Các đồng tiền kỹ thuật số có giá trị không ổn định và có độ dao động lớn, vì vậy những con số này có thể thay đổi nhanh chóng.

Top 5 đồng tiền kỹ thuật số có khối lượng giao dịch 30 ngày lớn nhất:

 So sánh 25 đồng tiền kỹ thuật số đáng chú ý nhất  - Ảnh 2

Hành trình cán mốc 10.000 USD của Bitcoin vào cuối năm 2017 đã thu hút sự chú ý của nhiều người trong giới truyền thông và đầu tư trên thế giới. Tuy nhiên, trong khi đó, các loại tiền kỹ thuật số khác cũng đang phát triển một cách mạnh mẽ góp phần tạo ra một hệ sinh thái tiền kỹ thuật số đa dạng và hiệu quả hơn.

Cách đây đúng 1 năm, đồng Bitcoin còn chiếm hơn 80% vốn hóa thị trường trên tổng số các loại tiền ảo. Ngày nay, với sự vươn lên của các đồng altcoin khác (và Bitcoin đang trải qua quá trình “hard fork”), Bitcoin chỉ còn chiếm gần 42% thị trường.

 So sánh 25 đồng tiền kỹ thuật số đáng chú ý nhất  - Ảnh 3