Tập đoàn bất động sản Trung Quốc muốn thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới

Theo Hoàng Bảo/sgtiepthi.vn

Evergrande, một tập toàn lớn trong lĩnh vực bất động sản ở Trung Quốc, đang bước vào “thế giới xe hơi chạy điện” và tin rằng, họ sẽ sớm trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.

Evegrande nói rằng,họ có thể trở thành một thế lực trong lĩnh vực xe hơi chạy điện. Ảnh minh họa: carscoops
Evegrande nói rằng,họ có thể trở thành một thế lực trong lĩnh vực xe hơi chạy điện. Ảnh minh họa: carscoops

Trang tin chuyên về xe là Carscoops dẫn lại thông tin từ Bloomberg cho biết, Tập đoàn Evergrande được lãnh đạo bởi Hui Ka Yan, một người đầy tham vọng. Phát biểu tại một hội nghị do công ty tổ chức ở thành phố Thiên Tân tổ chức hôm cuối tuần này, ông Hui nói rằng Evergrande đang ở một vị thế có thể tiến sang lĩnh vực xe điện.

“Chúng tôi sẽ cố gắng trở thành tập đoàn xe điện lớn nhất và mạnh nhất thế giới trong vòng ba đến năm năm”, ông Hui nói trên Bloomberg.

Trên thực tế, để nói điều này, Evergrande đã bước chân vào lĩnh vực xe điện trong vài năm nay. Công ty này là nhà đầu tư chiếm cổ phần lớn trong công ty sản xuất siêu xe Thụy Điển Koenigsegg. Họ cũng đã đầu tư rất nhiều vào National Electric Vehicle Thụy Điển (NEVS).

Trong một tuyên bố, Evergrande cho biết họ sẽ sử dụng công nghệ sản xuất xe hơi chạy điện từ cả Koenigsegg và NEVS cũng như các hệ thống truyền động từ Công ty e-Traction của Hà Lan.

Theo Bloomberg, mặc dù chế tạo xe điện không phải là “nhiệm vụ” dễ dàng đối với Evergrande nhưng tập đoàn này dường như thừa sức để đi mua từ công nghệ đến chất xám bởi đứng sau nó là một ông chủ giàu thứ ba tại Trung Quốc với khối tài sản gần 40 tỉ đô la Mỹ.