Thị trường vàng không phản ứng mạnh sau Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Theo Trung Mến/bizlive.vn

Giá vàng như vậy đã để mất thành quả tăng giá ngay cả sau khi đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều Tiên kết thúc mà không có một tuyên bố chung nào được đưa ra.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá vàng giao kỳ hạn đóng cửa ở mức thấp nhất trong 2 tuần, giá vàng như vậy đã để mất thành quả tăng giá ngay cả sau khi đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều Tiên kết thúc mà không có một tuyên bố chung nào được đưa ra. 

Ngoài ra, số liệu GDP Mỹ mới công bố tốt hơn kỳ vọng của giới chuyên gia cũng khiến nhà đầu tư bán vàng ra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rút ngắn cuộc họp thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sau khi hai bên không thể đi đến một thống nhất về chấm dứt chương trình hạt nhân Triều Tiên. 

Việc cuộc họp tại Hà Nội kết thúc mà không có tuyên bố chung từng khiến giới đầu tư dự báo nhiều về khả năng giá vàng tăng trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, theo những công bố mới nhất, GDP Mỹ dù tăng trưởng yếu đi trong quý 3/2018, tăng trưởng được 2,6% trong quý 4/2018. Giới chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của MarketWatch đã dự báo về mức tăng trưởng chỉ đạt 1,9%. 

Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại ThinkMarkets UK, ông Naeen Aslam, khẳng định rằng số liệu GDP cho thấy kinh tế Mỹ vẫn đang vững vàng, không có dấu hiệu cho thấy kinh tế chững lại và rằng giá vàng vì vậy khó tăng.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá vàng giao kỳ hạn tháng 4/2019 giảm 5,10USD/ounce tương đương 0,4% xuống 1.316,10USD/ounce. Giá vàng giảm 0,7% trong tháng 2/2019 sau 4 tháng tăng liên tiếp, theo tính toán của FactSet.

Sau khi số liệu GDP quý 4/2018 được công bố, chuyên gia kinh tế thuộc Scotiabank khuyên khách hàng tập trung nhiều hơn vào khả năng chính sách tiền tệ sẽ chỉ bị thắt chặt nhẹ trong năm nay. Lãi suất cao có thể khiến cho đồng USD tăng giá và làm cho vàng trở nên mất sức hấp dẫn trong bối cảnh nhiều công cụ đầu tư khác đang mang lại lợi suất cao hơn.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm điểm nhẹ trong phiên hôm qua thế nhưng tính cả tháng vẫn tăng điểm. Chỉ số đồng USD, chỉ số đo biến động của đồng USD với 6 loại tiền tệ lớn khác, không thay đổi nhiều trong phiên, tuy nhiên tính cả tháng tăng được 0,6%.