VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
Thỏa thuận tiếp quản Asiana Airlines trị giá 2,1 tỷ USD đổ vỡ

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thỏa thuận tiếp quản Asiana Airlines trị giá 2,1 tỷ USD đổ vỡ

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc cũng như trên toàn cầu, thương vụ mua lại Asiana Airlines của Hyundai trị giá 2,1 tỷ USD đã đổ vỡ.

Đế chế hàng xa xỉ của tỷ phú giàu nhất châu Âu bị kiện vì bất ngờ 'nuốt lời' với thương vụ thâu tóm 16 tỷ USD

Thị trường bất động sản phía Nam: Chờ tiếp những thương vụ M&A ngàn tỷ

Đại dịch COVID-19, "kỳ đà cản mũi" các thương vụ M&A trên toàn cầu?

Nhiều nhà đầu tư có tiềm lực đã sẵn sàng cho các thương vụ M&A

COVID-19: Thời điểm tốt cho các thương vụ M&A ngành bất động sản

Thỏa thuận trị giá 2,1 tỷ USD để nhà phát triển bất động sản HDC Hyundai Development (Hàn Quốc) tiếp quản hãng hàng không đang thua lỗ Asiana Airlines đã đổ vỡ ngày 11/9 trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc cũng như trên toàn cầu.

Trước đó, hồi tháng 12/2019, liên danh do HDC Hyundai Development dẫn đầu đã nhất trí mua lại một tỷ lệ cổ phần kiểm soát ở Asiana Airlines từ cổ đông lớn nhất của Asiana Airlines là Kumho Industrial và bơm lượng tiền mặt mới vào hãng hàng không này trong một thỏa thuận có giá trị 2.500 tỷ won (2,1 tỷ USD).

Theo ông Choi Dae-hyun, Phó Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) - chủ nợ chính của Asiana - Kumho Industrial đã thông báo với HDC về việc hủy thỏa thuận trên.

Tuy vậy, những hạn chế đi lại trên toàn cầu mà các nước áp dụng nhằm cố gắng kiểm soát dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành hàng không kể từ đầu năm 2020 đến nay.

Trong khi đó, Asiana Airlines thậm chí đã gặp khó khăn ngay cả trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

Kết thúc nửa đầu năm 2020, Asiana Airlines thông báo khoản lỗ hoạt động 268 tỷ won và số nợ lên tới 11.500 tỷ won.

Asiana Airlines đã hủy hầu hết chuyến bay quốc tế và kể từ tháng 4/2020 đã cho nghỉ không lương 15 ngày trong 1 tháng đối với toàn bộ 9.000 lao động khi hãng hàng không này đang nỗ lực trụ lại.

Trước tình hình trên, ông Choi Dae-hyun cho biết KDB và Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc sẽ bơm 2.400 tỷ won vào Asiana Airlines nhằm giúp hãng hàng không này duy trì hoạt động. KDB và EIBK dự kiến trở thành các cổ đông lớn nhất của Asiana Airlines.

Ông Choi Dae-hyun cho biết thêm sẽ tìm kiếm một người mua mới sau khi tiến hành tái cơ cấu hãng hàng không này.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM