Alibaba phá vỡ kỷ lục, thu về tới 17,7 tỷ USD trong Singles Day

Theo vietnamplus.vn

Khi đồng hồ điểm nửa đêm ngày thứ Sáu 11/11, Alibaba đã công bố doanh thu cuối cùng của mình trong Singles Day 2016 (Ngày Độc thân) với con số kinh ngạc tới: 17,7 tỷ USD giá trị tổng số lượng hàng hóa (GMV).

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Một lần nữa, doanh số bán điện thoại di động vượt xa doanh số bán máy tính. Alibaba cho biết doanh số bán các thiết bị di động chiếm tới 82% - đạt 14,6 tỷ USD - tổng khối lượng hàng hóa bán ra. Năm ngoái tỷ trọng trên chiếm 69%.

Tổng doanh số bán hàng của Alibaba đã liên tục bị phá vỡ qua các năm kể từ khi hãng này bắt đầu bán hàng trực tuyến, và năm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Năm nay, hãng đã sớm vượt qua con số 14,3 tỷ USD của năm ngoái vào đầu buổi tối - năm trước hãng vượt mốc vào buổi trưa.

Với việc đạt được doanh thu 17,7 tỷ USD, Alibaba đã rút ngắn thời gian đạt được mục tiêu doanh thu 20 tỷ USD.

Singles Day là dịp mua sắm lớn nhất thế giới, và con số doanh thu của Alibaba năm nay đã làm lu mờ các con số bán hàng 2,74 tỷ USD trong ngày Black Friday và 3,07 tỷ USD trong ngày Cyber ​​Monday ở Mỹ diễn ra vào cuối tháng này.

Singles Day lần đầu tiên được tổ chức vào những năm 1990 cho những người trẻ độc thân Trung Quốc như một sự kiện chống ngày Valentine. Năm 2009, Alibaba bắt đầu sử dụng sự kiện này để thúc đẩy giảm giá hàng hóa của các nhà bán lẻ trên nền tảng thương mại điện tử của hãng, và như một phương tiện để thúc đẩy doanh thu trong giai đoạn mảng bán hàng truyền thống ở Trung Quốc vốn yên tĩnh trước khi nghỉ Tết Nguyên đán.

Càng ngày càng có nhiều các thương hiệu quốc tế tham gia bán hàng trong ngày Singles Day của Alibaba, với hơn 14.000 thương hiệu tham gia trong năm 2016, chiếm khoảng 30% tổng số GMV của sự kiện này, theo số liệu thống kê của Alibaba. Đơn đặt hàng đến từ 207 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Alibaba cho biết các giao dịch hàng hóa cung cấp bởi Apple, Nike và Siemens luôn ở trong tốp bán chạy với người tiêu dùng Trung Quốc trong những giờ đầu của ngày Singles Day. Bên cạnh đó, các nhãn hiệu địa phương Trung Quốc cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ như nhà sản xuất thiết bị gia dụng Haier và Midea, và hãng sản xuất điện thoại thông minh Meizu.

Alibaba cũng thúc đẩy xu hướng quốc tế hóa sự kiện Singles Day năm nay với sự tham dự của nhiều ngôi sao tại "gala đếm ngược" khai mạc sự kiện, gồm cựu ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA Kobe Bryant, cựu ngôi sao bóng đá David Beckham và vợ, nhà thiết kế thời trang Victoria, nhóm nhạc pop của Mỹ OneRepublic.