Anh: Dự luật về Brexit sẽ được Quốc hội thông qua

Theo baoquocte.vn

Theo Financial Times, các nghị sỹ phản đối dự luật đã không tập hợp đủ số nghị sỹ cần thiết để phản đối dự luật tại phiên họp của Hạ viện ngày hôm nay 13/3.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Điều này đồng nghĩa với việc dự luật Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - hay còn gọi là Brexit sẽ được Quốc hội Anh thông qua. Theo đó, Thủ tướng Theresa May sẽ có thể kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon bất cứ khi nào kể từ ngày 14/3, đưa Anh chính thức bước vào tiến trình đàm phán Brexit. 

Tờ báo cũng cho rằng, bà May có thể sẽ tuyên bố kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon trong buối báo cáo trước Hạ viện vào ngày mai (14/3) về kết quả cuộc họp thượng đỉnh EU mà bà vừa tham dự tuần trước.

Trong khi đó, cùng ngày, tờ The Guardian đặt câu hỏi liệu Thủ tướng May sẽ kích hoạt vào ngày 14/3 hay cuối tháng Ba như từng dự kiến.

Báo trên cho rằng mặc dù xuất hiện nhiều đồn đoán, song Bộ trưởng Kinh tế Quốc tế Liam Fox dường như không có động thái gì để phản bác lại những tin đồn này. 

Có nguồn tin cho rằng, Thủ tướng Anh có thể sẽ công bố kích hoạt Điều 50 trước khi diễn ra bầu cử tại Hà Lan vào ngày 15/3.