Bảng Anh lại xuống đáy 30 năm

Theo vnexpress.vn/AFP/Bloomberg

Đồng bảng hôm nay tiếp tục xuống đáy so với USD và euro, do các cảnh báo mới từ Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) về ảnh hưởng của Brexit lên tăng trưởng toàn cầu.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Sau khi bình ổn đầu tuần trước, đồng bảng lại giảm 4 trong 5 phiên gần đây nhất, xuống gần mức thấp nhất từ năm 1985. Sáng nay, tỷ giá có lúc xuống 1,3028 USD đổi một bảng, và 0,85 bảng một euro.

Trong báo cáo mới công bố, BOE nhấn mạnh các rủi ro từ việc người Anh chọn rời Liên minh châu Âu (EU). Trong đó có cú sốc với thị trường bất động sản thương mại, khi các ngân hàng rục rịch chuyển văn phòng khỏi Anh.

"Có bằng chứng cho thấy một số rủi ro đã bắt đầu thành hiện thực. Triển vọng hiện tại cho sự ổn định của tài chính Anh là rất thách thức", cơ quan này nhận xét.

Trong khi đó, yên Nhật tiếp tục là công cụ trú ẩn được nhà đầu tư ưa chuộng. Giá đồng tiền này đã lên 101,75 yên đổi một đôla, và 112,69 yên một euro.

Tại Mỹ, lãi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm cũng xuống thấp kỷ lục tại 1,367%. Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường vẫn chưa bình ổn sau kết quả trưng cầu dân ý Anh ngày 23/6.