Bị bán ra ồ ạt, cổ phiếu Facebook lại xuống dưới 20 USD

Theo TTVN/CafeF

Thứ 3 vừa qua, Sheryl Sandberg, Giám đốc tác nghiệp (COO) của Facebook, tiếp tục bán ra 176.000 cổ phiếu.

Bị bán ra ồ ạt, cổ phiếu Facebook lại xuống dưới 20 USD
Giá cổ phiếu Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới – lại 1 lần nữa rơi xuống mức dưới 20 USD/cổ phiếu. Đóng cửa phiên hôm qua (8/11), mức giá cho 1 cổ phiếu Facebook là 19,99 USD.

Lần đầu tiên cổ phiếu Facebook giảm xuống mức dưới 20 USD – bằng 1 nửa so với mức giá IPO – là vào tháng 8. Sau đó, cổ phiếu này lấy lại đà tăng sau khi CEO Mark Zuckerberg có bài phát biểu tại San Francisco hồi tháng 9. Trong bài phát biểu này, anh đã lý giải các bước sai lầm trong mảng di động đồng thời cam kết sẽ xây dựng 1 công ty hung mạnh và đáng tin cậy.

Tuy nhiên, giá lại tiếp tục giảm trong tháng 10 và chỉ tăng trở lại sau khi hãng công bố lợi nhuận quý III tăng tốc trở lại.
Bị bán ra ồ ạt, cổ phiếu Facebook lại xuống dưới 20 USD (1)
Diễn biến giá cổ phiếu Facebook kể từ ngày IPO tới nay (Nguồn: Bloomberg)

Thế nhưng, Facebook lại phải đối mặt với cơn bán tháo khi các cổ đông nội bộ có được quyền bán ra cổ phiếu. Các đợt mở khóa khiến lượng cổ phiếu được tung ra thị trường tăng đột biến và gây áp lực giảm giá.

Thứ 3 vừa qua, Sheryl Sandberg, COO của Facebook, đã có đợt bán ra thứ 2 kể từ khi được mở khóa. Cô bán ra 176.000 cổ phiếu với tổng trị giá 3,75 triệu USD. Trước đó, cô cũng đã bán ra lượng cổ phiếu cao gấp đôi với trị giá lên đến 7,4 triệu USD.

Mặc dù vậy, tổng giá trị các cổ phiếu Facebook mà Sandberg nắm giữ là 720 triệu USD. Do đó, lượng 3,75 triệu USD mà cô bán ra chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ.