Bitcoin mất gần 4.000 USD từ đỉnh

Theo VnExpress

Tiền ảo nổi tiếng có biến động giá lớn đã liên tục đi xuống từ hôm qua, xuống sát 13.500 USD

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Bitcoin nổi tiếng là tiền ảo có biến động lớn. Chỉ cách đây một năm, giá của nó mới là gần 800 USD. Có thời điểm năm 2011, mỗi đồng chỉ được bán với 3 USD, theo CoinDesk.

Giá Bitcoin thậm chí còn dao động tùy từng sàn. Coinbase – sàn mua bán tiền ảo lớn nhất Mỹ luôn có giá thuộc top cao nhất, có thời điểm chênh với CoinDesk tới 2.000 USD. Giá Bitcoin trên sàn này từng tiến sát 20.000 USD cách đây vài ngày.

Trong một bài viết trên trang cá nhân hôm thứ Năm, CEO Coinbase - Brian Armstrong thậm chí đã phải “nhắc nhở khách hàng về một số rủi ro khi giao dịch tiền ảo”, bao gồm cả biến động giá lớn. Anh cho biết việc tiền ảo ngày càng được quan tâm đã gây ra “biến động cực lớn và áp lực lên hệ thống” của Coinbase.

Đà tăng của Bitcoin chủ yếu nhờ việc nó ngày càng thu hút sự chú ý của nhà đầu tư truyền thống, bất chấp những chỉ trích cho rằng Bitcoin đang là “bong bóng của những bong bóng”. Từ hôm nay, nhà đầu tư có thể giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin trên Chicago Board Options Exchange (CBOE). Tuần tới, sản phẩm phái sinh này cũng sẽ có mặt trên Chicago Mercantile Exchange (CME).