Bitcoin rớt mạnh khi Hàn Quốc cấm sử dụng tài khoản ẩn danh giao dịch tiền ảo

Theo Hoàng Nguyên/thoibaonganhang.vn

Cơ quan điều tiết tài chính Hàn Quốc hôm thứ Ba (23/1) cho biết, nước này sẽ cấm việc sử dụng các tài khoản ngân hàng ẩn danh trong giao dịch tiền ảo từ ngày 30/1.

Hàn Quốc sẽ cấm việc sử dụng các tài khoản ngân hàng ẩn danh trong giao dịch tiền ảo từ ngày 30/1. Nguồn: internet
Hàn Quốc sẽ cấm việc sử dụng các tài khoản ngân hàng ẩn danh trong giao dịch tiền ảo từ ngày 30/1. Nguồn: internet

Kim Yong-beom - Phó Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc cho biết, các thương nhân kinh doanh tiền ảo tại nước này sẽ không được phép gửi tiền vào ví điện tử giao dịch tiền ảo của họ trừ khi tên trong tài khoản ngân hàng của họ khớp với tên tài khoản trong các giao dịch tiền ảo.

Hàn Quốc vẫn đang cân nhắc việc đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo. Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong Yeon cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài TBS tuần trước rằng, việc đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo vẫn là một lựa chọn. Tuy nhiên, biện pháp này cần phải có sự thảo luận “kỹ lưỡng” giữa các bộ,

Trong khi đó, Nordea - Ngân hàng lớn nhất của khu vực Bắc Âu – hôm qua (22/1) đã cấm tất cả khoảng 31.000 nhân viên của mình kinh doanh các loại tiền ảo như bitcoin kể từ ngày 28/2 do độ rủi ro cao.

“Mức độ rủi ro được xem là quá cao và việc bảo vệ không đủ cho cả người hợp tác lẫn ngân hàng”, người phát ngôn của Nordea nói với Reuters trong một email, đồng thời thêm rằng, những nhân viên hiện đang sở hữu tiền ảo sẽ không bị buộc phải bán chúng, mặc dù được đề nghị để làm như vậy.

Các thông tin trên càng nhấn mạnh thêm mức độ rủi ro của tiền ảo và khả năng chúng sẽ bị siết chặt quản lý trên toàn cầu. Điều đó đã đẩy giá hầu hết các đồng tiền ảo rớt mạnh trong sáng nay.

Theo trang coimarketcap.com, giá bitcoin giảm hơn 6% trong phiên giao dịch sáng nay xuống còn 10.901,5 USD; trong khi ethereum giảm 4,63% xuống 1.004,2 USD; ripple giảm 5,39% xuống 1,32 USD.

Nói về triển vọng của bitcoin, David Garrity - Giám đốc điều hành của GVA Research LLC dự báo, đồng tiền ảo lớn nhất thế giới về giá trị thị trường sẽ giảm xuống 5.000 USD.