VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585

Các hãng hàng không Mỹ cạnh tranh nhau cả về... khẩu phần ăn trên chuyến bay

(Tài chính) Hãng hàng không United Airlines (Mỹ) vừa quyết định sẽ thu hút các khách hạng thương gia trở lại bằng cách thỏa mãn "dạ dày" của họ.

Sau khi sáp nhập với Continental Airlines, nhiều khách hàng hạng thương gia quen thuộc của United Airlines đã tìm đến những hãng bay khác. Vì vậy, Hãng hàng không của Mỹ cho biết, Hãng sẽ thay đổi các bữa ăn trên một vài chuyến bay theo hướng cải tiến hơn, một bữa ăn đầy đủ, thay vì đồ ăn nhẹ và có nhiều thực đơn cho khách lựa chọn.

Đồ ăn trong các chuyến bay trước đây chỉ gồm khoai tây chiên, bánh quy và chuối. Nhưng từ nay trở đi trên các chuyến bay ít nhất 800 dặm, khách hàng sẽ được phục vụ bánh mì Focaccia của Ý kèm thịt gà, cà chua và pho mát, hoặc bánh mì với gà tây kèm pho mát Thụy Sĩ. Hiện tại, các bữa ăn đầy đủ chỉ có trên các chuyến bay 900 dặm trở lên. Hãng cũng bổ sung thêm 13 chuyến bay được phục vụ bữa ăn đầy đủ.

Động thái này được đưa ra sau khi nhiều hãng hàng không khác của Mỹ cũng thay đổi khẩu phần trên các chuyến bay, nhưng số lượng chuyến bay được phục vụ như vậy của United Airlines nhiều hơn hẳn các đối thủ. Bắt đầu từ tháng tới, bánh sandwich sẽ được làm mới mỗi ngày thay vì cấp đông rồi hâm nóng. Hãng cũng cho biết sẽ thêm rượu sủi bọt Prosecco của Ý vào thực đơn đồ uống.

Đối với một ngành có biên lợi nhuận hẹp như hàng không, thực phẩm luôn là đối tượng để cắt giảm chi phí. Vào những năm 80, CEO của American Airlines đã chỉ đạo không cho dầu olive vào món salad với ý nghĩ tiết kiệm được 40.000 USD/năm mà khách hàng cũng không để ý.

Việc phục vụ nguyên một bữa ăn trên một chuyến bay đúng sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, nhưng đó không phải là yếu tố then chốt để lôi kéo khách hàng từ hãng khác. Trong khi đó, United Airlines gặp phải nhiều vấn đề lớn như máy bay có wifi ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh, chuyến bay thường bị hoãn và hệ thống máy tính hay bị lỗi.

Tuy nhiên, sự thay đổi lần này có lẽ là một ý tưởng hay để dần dần thu hút trở lại các thương gia bận rộn không kịp chuẩn bị bữa ăn của chính họ.
THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM