Các ngân hàng Mỹ gia tốc dịch vụ rút tiền không cần thẻ

Theo antt.vn

Quên thẻ ngân hàng ở nhà không còn là nỗi lo bởi những cây ATM tại Mỹ sẽ được tích hợp công nghệ rút tiền không cần thẻ, thay vào đó, chỉ cần smartphone.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Một số ngân hàng Mỹ đang dự định ra mắt ứng dụng rút tiền qua mã QR điện thoại, nhập mã an ninh và ATM sẽ tự động nhả tiền. Sáng kiến này giúp khách hàng rút tiền an toàn hơn vì không cần phải cắm thẻ vào máy và nhập mật khẩu.

Cụ thể, Ngân hàng JPMorgan Chase dự định sẽ tung sản phẩm này vào cuối năm nay. BOA cũng cho biết sẽ mở rộng dịch vụ cho 5.000 máy ATM vào cuối năm 2016. Cùng thời điểm, Wells Fargo dự định đưa ứng dụng rút tiền qua Apple Pay tới 40% các máy ATM.

Theo hãng nghiên cứu thanh toán Crone Consulting LLC, hiện tại Mỹ có khoảng 2.000 máy ATM áp dụng dịch vụ này (8%), con số dự kiến sẽ tăng lên 95.000 máy vào cuối năm nay.

Trong khi đó, Liên minh thanh toán quốc tế (PAI) công bố hôm thứ Sáu (15/7) rằng, công nghệ ATM sẽ ra mắt trong tháng Tám hoặc tháng Chín áp dụng cho 25.000 máy ATM tại các cửa hàng và trạm xăng dầu.

Ứng dụng trên giúp người dùng tiết kiệm từ 10 – 45 giây mỗi lần giao dịch. Đồng thời, tránh tội phạm đánh cắp thông tin cá nhân. Năm 2015, tỉ lệ trộm tại các máy ATM của Mỹ đã tăng 546%, theo số liệu FICO Card Alert Service cung cấp.

Với mức đầu tư khoảng 800 USD, mỗi lần giao dịch qua điện thoại, người dùng sẽ tăng 1 – 2 USD/ tháng. FIS - hãng phần mềm sở hữu công nghệ rút tiền không cần thẻ "Cardless Cash" đã thu về 50 triệu USD kể từ khi ra mắt đầu năm 2015.

Theo đó, khi khách hàng đến ATM rút tiền, sẽ dùng app của FIS để tạo ra mã QR (yêu cầu xác thực bằng Touch ID) và gửi QR này đến máy ATM, máy sẽ đọc và xử lý, nếu thông tin chính xác, máy sẽ nhả tiền.

Hiện nay, ứng dụng công nghệ trên đang thu hút nhiều người dùng tại Mỹ. Các ngân hàng nước này đang nỗ lực để Cardless Cash hoạt động trong tháng Tám.