Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trước quyết định giữ lãi suất của FED

Theo kinhtedothi.vn

Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 28/7, sau khi Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) đưa ra một đánh giá tích cực đối với nền kinh tế thế giới và làm giảm bớt tâm lý lo lắng trước rủi ro của các nhà đầu tư.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo đó, trong phiên giao dịch ngày 28/7, tỷ giá đồng USD giảm so với một số đồng trường trên thị trường tiền tệ. Chỉ số MSCI của chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản tăng 0,3%, ở mức cao nhất kể từ tháng 8/2015. Chỉ số chứng khoán Australia tăng 0,2% và chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,1%. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,6%.

Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trên sàn giao dịch Phố Wall, nơi các chỉ số cổ phiếu ít dao động, sau khi FED quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục (0,25 - 0,5%) và để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào tháng 9/2016.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 27/7 thị trường chứng khoán Mỹ không có biến động lớn sau quyết định của FED. 3 chỉ số chứng khoán chính là S&P 500, Dow Jones và Nasdaq tăng nhẹ nhưng không phải do quyết định lãi suất của FED mà do số liệu khả quan từ báo cáo kết quả kinh doanh của Apple.

Tuy nhiên, quyết định chưa tăng lãi suất của FED đã đẩy giá vàng tăng mạnh. Mở cửa ngày 28/7 tại thị trường châu Á, giá vàng tiếp tục tăng thêm 10 USD/ounce, vượt mốc 1.340 USD/ounce.

Theo đó, tỷ giá đồng Euro tăng 0,7%, tỷ giá đồng USD giảm 0,3% mức giảm khá thận trọng sau chính sách nới lỏng tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) do những tổn thất của việc tỷ giá đồng Yên tăng giá trước đó.