Chứng khoán Hàn Quốc lao dốc vì Triều Tiên thử hạt nhân

Theo kinhtedothi.vn

Thị trường chứng khoán Hàn Quốc đã giao dịch thấp hơn trong phiên sáng 9/9. Các nhà đầu tư bị rúng động bởi khả năng Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân .

Cơ quan điều hành Sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (KRX). Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Cơ quan điều hành Sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (KRX). Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chỉ số KOSPI của Hàn Quốc giảm 25,77 diểm, tương đương 1,25% xuống còn 2.036,96 vào lúc 11h20.

Thị trường chứng khoán (TTCK) Mỹ đóng cửa hôm 8/9 cũng giảm mạnh, đặc biệt trong các mã công nghệ, với chỉ số Dow Jones rơi 0,3% xuống 18,479.91 điểm do cổ phiêu Apple suy giảm.  

Riêng cổ phiếu Apple giảm 2,5% do sản phẩm iPhone 7 mới ra mắt không gây được ấn tượng với Phố Wall.

Theo nghi ngại từ phía Nhật Bản, Bình Nhưỡng có khả năng thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 5, sau khi một dư chấn động đất phát hiện tại khu vực tây bắc nước này.

“Việc thị trường Mỹ giảm qua đêm, kết hợp với khả năng Triều Tiên thử hạt nhân, đã phương hại tới niềm tin của các nhà đầu tư”, theo Lee Sang-hwa, một chuyên gia của hãng chứng khoán Hyundai.

Các nhà phân tích cho rằng, cuộc thử hạt nhân “tiềm tàng” của Triều Tiên không gây áp lực lên thị trường Hàn Quốc lâu dài, nhưng có tác động ngay lập tức trong thời gian ngắn.

Trong hôm nay, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc cũng tiếp tục đóng băng lãi suất ở mức  thấp kỷ  lục 1,25%. Cố phiếu hạng trần Samsung Electronic đã giảm 2,56%, trong khi của nhà sản xuất chip điện tử SK cũng lao dốc 0,13%.

Naver, hãng vận chuyển hàng đầu Hàn Quốc cũng chứng kiến mã cổ phiếu giảm 2,07%. Cổ phiếu Hyundai Motor, nhà sản xuất xe hàng đầu nước này rơi 0,36%.

Ngược lại, cổ phiếu nhà sản xuất xe lớn thứ 2 Kia Motors tăng 0,34% và Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc tăng 1.36%.