Chứng khoán Mỹ tránh được phiên lao dốc thứ 6 liên tiếp

Theo vietstock.vn

(Tài chính) Dow Jones và S&P 500 khởi sắc trở lại sau 5 phiên sụt giảm liên tiếp. Hiện cả hai chỉ số này đều cách mức cao kỷ lục xác lập trong tuần trước khoảng 2% trong khi Nasdaq đóng cửa sát mức cao nhất trong 13 năm.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

* Alibaba có thể phát hành cổ phiếu tại Mỹ

* Điều gì xảy ra nếu chính phủ Mỹ ngừng hoạt động?

Chứng khoán Mỹ tránh được phiên lao dốc thứ 6 liên tiếp - Ảnh 1
Nguồn: CNN Money

Số liệu tích cực về thị trường việc làm đã nâng đỡ ba chỉ số chính nhưng đà tăng bị hạn chế do nhà đầu tư vẫn còn lo lắng về việc liệu các nhà lập pháp Washington có kịp thời thông qua các dự luật nhằm đẩy lùi nguy cơ đóng cửa và vỡ nợ của Chính phủ.

Theo thông báo của Bộ Lao động Mỹ, số người lần đầu nộp đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua rớt xuống sát mức thấp nhất trong 6 năm, dấu hiệu cho thấy các doanh nghiệp đã tăng cường hoạt động tuyển dụng.

Tuy nhiên, các số liệu về giá cả tiêu dùng và nhà ở lại phát đi tín hiệu ít khả quan hơn về đà phục hồi. Bên cạnh đó, Bộ Thương mại Mỹ giữ nguyên ước tính tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 2 ở mức 2.5% như trong lần công bố đầu tiên vào tháng trước.

Một mối đe dọa nữa đối với nền kinh tế là khả năng các cơ quan liên bang sẽ đóng cửa từ thứ Ba tuần tới khi năm tài khóa 2014 bắt đầu nếu Quốc hội không tìm kiếm được nguồn vốn khẩn cấp.

Reuters đưa tin Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa Jeff Sessions cho biết sẽ không có chuyện Chính phủ đóng cửa và cỡ nợ. Theo phát ngôn viên Hạ viện John Boehner, Đảng Cộng hòa đang đề xuất kết hợp các biện pháp cắt giảm chi tiêu liên bang vào việc nâng trần nợ của Mỹ.

Trở lại với thị trường chứng khoán, Dow Jones và S&P 500 khởi sắc trở lại sau 5 phiên sụt giảm liên tiếp. Hiện cả hai chỉ số này đều cách mức cao kỷ lục xác lập trong tuần trước khoảng 2% trong khi Nasdaq đóng cửa sát mức cao nhất trong 13 năm.

Trong số các lĩnh vực của S&P 500, nhóm cổ phiếu tiêu dùng không thiết yếu tăng giá mạnh nhất nhưng nhóm cổ phiếu tiện ích lại mang sắc đỏ. Chỉ số đo lường trạng thái biến động CBOE (VIX), thước đo tốt nhất về mức độ sợ hãi trên thị trường, đóng cửa trên mức 14.

Chứng khoán Mỹ tránh được phiên lao dốc thứ 6 liên tiếp - Ảnh 2
Nguồn: Reuters

Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số Dow Jones tăng 55.04 điểm (tương ứng 0.36%) lên 15,328.30 điểm, chỉ số S&P 500 tiến 5.9 điểm (tương ứng 0.35%) lên 1,698.67 điểm, chỉ số Nasdaq Composite nhận 26.33 điểm (tương ứng 0.7%) lên 3,787.43 điểm.

Khoảng 5.4 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên ba sàn New York, American và Nasdaq; thấp hơn mức trung bình hàng ngày năm nay là khoảng 6.3 tỷ cổ phiếu.

Trên sàn New York, số cổ phiếu tăng vượt số cổ phiếu giảm với tỷ lệ 1.8:1. Tỷ lệ này trên sàn Nasdaq là 1.5:1.

Chứng khoán Mỹ tránh được phiên lao dốc thứ 6 liên tiếp - Ảnh 3
 Diễn biến các chỉ số CK chính trên thế giới ngày 26/09: Nguồn: VietstockFinance