Chứng khoán Trung Quốc có chuỗi giảm dài nhất 4 tháng

Theo TTVN/CafeF

Nỗi lo ngại cho rằng chính phủ sẽ không đẩy mạnh cải cách đang bao trùm lên toàn thị trường, lấn át các số liệu kinh tế tốt đẹp hơn dự báo.

Chứng khoán Trung Quốc có chuỗi giảm dài nhất 4 tháng
TTCK Trung Quốc hôm nay (9/11) đã có phiên giảm điểm thứ 5 liên tiếp và ghi nhận đợt giảm điểm dài nhất trong vòng 4 tháng. Nỗi lo ngại cho rằng chính phủ sẽ không đẩy mạnh cải cách đang bao trùm lên toàn thị trường, lấn át các số liệu kinh tế tốt đẹp hơn dự báo.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, chỉ số Shanghai Composite giảm 0,1%, xuống còn 2.069,07 điểm. Chỉ số này đã giảm tổng cộng 2,3% trong 5 ngày qua. Đây là chuỗi giảm điểm dài nhất kể từ khi thị trường lao dốc 7 ngày liên tiếp hồi tháng 6. Chỉ số CSI 300 mất 0,2%, xuống còn 2.240,92 điểm.

Kể từ đầu năm đến nay, chỉ số Shanghai Composite đã giảm tổng cộng 5% và giảm 3 năm liên tiếp. Nhà đầu tư lo ngại chính phủ không thể kịp thời đưa ra các biện pháp cải cách nhằm bù đắp cho sự sụt giảm trong xuất khẩu.

Hôm nay là ngày Trung Quốc công bố khá nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng và một vài số liệu này cho thấy nền kinh tế đang dần đi vào ổn định.

Sản lượng công nghiệp tháng 10 tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái – cao hơn múc 9,4% được các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg đưa ra trước đó. Tăng trưởng doanh số bán lẻ tăng từ 14,2% lên 14,5%. Đầu tư tài sản cố định tăng 20,7%.

Mức sụt giảm của chỉ số giá sản xuất cũng giảm từ 3,6% trong tháng trước xuống còn 2,8%. Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng tăng 1,7%.

Tuy nhiên, theo Wang Weijun, chiến lược gia tại công ty chứng khoán Zheshang có trụ sở đặt tại Thượng Hải, số liệu này không mang lại quá nhiều ngạc nhiên. Nhà đầu tư đã dự báo các thông tin cũng như chính sách tích cực sẽ được đưa ra.