Chứng khoán và USD đi xuống, vàng vọt tăng

PV.

Mỗi ounce vàng có lúc vọt lên 1.260 USD trong phiên Mỹ do những lo lắng về kinh tế Trung Quốc khiến chứng khoán toàn cầu và đồng USD sụt giảm.

Chứng khoán và USD đi xuống, vàng vọt tăng.
Chứng khoán và USD đi xuống, vàng vọt tăng.

Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu cho biết, chốt phiên Mỹ, vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.258,55 USD mỗi ounce.

Trong phiên, có lúc giá vọt lên trên 1.260 USD nhờ sự đi xuống của chứng khoán trên toàn cầu và đồng USD yếu đi. Sang đầu phiên châu Á, giá vẫn ổn định quanh mức này.

Tương tự, vàng kỳ hạn cũng tăng lên 1.257,6 USD. Mức giá này nếu quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, tương đương khoảng 33,89 triệu đồng một lượng.

Khi thị trường chứng khoán có những thông tin thiếu tích cực khiến các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang vàng.

Bên cạnh đó, các chỉ số xuống mức thấp nhất 3 tuần sau khi có những dữ liệu thống kê về Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng tạo lực đẩy cho vàng nhích lên.

Ngoài ra, quý kim đặc biệt nhạy cảm với việc Mỹ tăng lãi suất đồng USD. "Giá vàng vẫn đang khó định hình xu hướng trong khi chúng ta vẫn nghĩ rằng không nhiều xu hướng tăng trong từ nay đến cuối năm" - Báo cáo của RBC Capital Markets cho biết và cũng không quên dự đoán giá vàng trong quý IV sẽ khoảng 1.278 USD.