Cổ phiếu Samsung tuột dốc sau quyết định ngừng bán Note 7

Theo doanhnghiepvn.vn

Giá cổ phiếu của Samsung Electronics Co giảm mạnh sau khi hãng này yêu cầu các nhà phân phối ngừng bán sản phẩm Galaxy Note 7.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cổ phiếu của Samsung Electronics Co đã giảm mạnh đầu giờ phiên giao dịch sáng 11/10 sau khi hãng ra tuyên bố kêu gọi các đối tác bán lẻ ngừng bán và đổi máy Galaxy Note 7. Cổ phiếu Samsung đã giảm tới 5%, mức giảm mạnh nhất trong ngày của tháng này. 

Hôm 10/10, hãng đã quyết định đình chỉ sản xuất Note 7 trong bối cảnh chịu nhiều áp lực phải loại bỏ sản phẩm điện thoại "đen đủi" này. Samsung cũng cho biết họ đã làm việc với cơ quan quản lý sản phẩm tiêu dùng Mỹ để điều tra các sự cố gần đây. 

Trong diễn biến mới nhất, Samsung đã yêu cầu tất cả các đối tác của hãng ngay lập tức ngừng bán hàng tất cả các phiên bản của điện thoại Note 7 và tư vấn cho tất cả các chủ sở hữu ngay lập tức tắt điện thoại Note 7.

Tuyên bố gửi qua email tới trang tin The Verge viết, Samsung sẽ yêu cầu tất cả các nhà mạng di động và các đối tác bán lẻ trên toàn cầu dừng bán hàng và đổi mới Galaxy Note 7...

Người tiêu dùng đang sở hữu sản phẩm Galaxy Note 7 phiên bản đầu tiên hoặc thay thế nên tắt nguồn điện thoại và tận dụng các biện pháp khắc phục có sẵn, bao gồm hoàn lại tiền của họ ở nơi mua điện thoại.