Commerzbank: Vàng sẽ chạm ngưỡng $2,000/oz vào quý IV/2013

Theo Giavang.net

Giá vàng sẽ tăng trong trung hạn, tuy nhiên, hiện tại thị trường đang chịu nhiều áp lực từ những tín hiệu khả quan của nền kinh tế cũng như lo ngại rủi ro suy yếu dần.

Commerzbank: Vàng sẽ chạm ngưỡng $2,000/oz vào quý IV/2013
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo Commerzbank, giá vàng vẫn có nhiều khả năng bật lên vùng $2,000 vào quý IV/2013. Ngân hàng lớn thứ 2 nước Đức cho rằng giá vàng sẽ có mức trung bình là $1,875/oz trong năm nay còn giá bạc và platinum lần lượt sẽ ở mức $1,825 và $845.

Theo đó, giá vàng sẽ tăng trong trung hạn, tuy nhiên, hiện tại thị trường đang chịu nhiều áp lực từ những tín hiệu khả quan của nền kinh tế cũng như lo ngại rủi ro suy yếu dần. Trong ngắn hạn, giá vàng có thể tiếp tục đi xuống. Mặc dù vậy, nỗi lo lạm phát có thể gia tăng trong năm nay khi nền kinh tế khởi sắc, đây có thể là một tin tốt cho kim loại quý.

Commerzbank nhận định chương trình mở rộng tiền tệ của các ngân hàng trung ương vẫn đang hỗ trợ tốt cho nhu cầu hàng hóa. Các ngân hàng này sẽ tiếp tục duy trì lãi suất ở mức thấp- một yếu tố tác động khá tích cực tới thị trường vàng.

“Trong vòng 2 năm tới, việc điều chỉnh tỷ lệ lãi suất sẽ không xảy ra tại Mỹ cũng như nhiều quốc gia châu Âu khác. Các Ngân hàng trung ương cũng sẽ hỗ trợ cho quý kim bằng nhiều con đường khác: tại các quốc gia đang nổi, các ngân hàng trung ương đã mua hơn 400 tấn vàng mỗi năm trong vòng 2 năm qua, tương đương 17% sản lượng khai thác hàng năm trên toàn cầu.

Mới đây, Commerzbank cũng đưa ra dự đoán GDP Mỹ sẽ tăng trưởng 2% trong khi nền kinh tế Mỹ duy trì ổn định ở mức 7% đến 8% trong những năm tới. “Trung Quốc hiện là nền kinh tế lớn nhất thế giới và có thể vượt Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới trong 10 năm tới – đây có thể là dẫn đến nhu cầu hàng hóa trên toàn câu gia tăng.”

Ngoài ra, ngân hàng này nhận thấy giá kim loại đồng trên sàn LME sẽ tăng 10% so với mức hiện tại, đạt bình quân $8,850 tấn trong năm 2013 và cho biết đồng có thể một trong những hàng hóa thể hiện giá trị tốt nhất trong năm nay do tăng trưởng kinh tế như kỳ vọng.