Công ty Nhật trả lương bằng Bitcoin

Theo Hà Thu/vnexpress.vn

GMO Internet hôm nay cho biết sẽ bắt đầu trả lương nhân viên một phần bằng Bitcoin để tăng hiểu biết của mọi người về tiền ảo này.

 Bitcoin ngày càng được chấp nhận trên toàn cầu. Ảnh: AP Bitcoin ngày càng được chấp nhận trên toàn cầu. Ảnh: AP
Bitcoin ngày càng được chấp nhận trên toàn cầu. Ảnh: AP Bitcoin ngày càng được chấp nhận trên toàn cầu. Ảnh: AP

“Các nhân viên có thể nhận lương bằng Bitcoin nếu muốn”, Harumi Ishii - người phát ngôn của GMO Internet cho biết trên AFP, “Chúng tôi hy vọng sẽ tăng hiểu biết của mọi người về tiền ảo này, bằng cách thực sự sử dụng nó”.

Công ty này có rất nhiều mảng kinh doanh liên quan đến Internet, như tài chính, quảng cáo trực tuyến và hạ tầng Internet. Họ sẽ bắt đầu thanh toán tối đa 100.000 yen (890 USD) mỗi tháng bằng Bitcoin cho các nhân viên, từ tháng 2 năm sau.

Lựa chọn này sẽ được áp dụng với khoảng 4.000 nhân viên của họ tại Nhật Bản. Từ tháng 5, công ty này đã thành lập mảng giao dịch Bitcoin. Tháng tới, họ cũng sẽ gia nhập mảng đào Bitcoin.

Giá Bitcoin trên toàn cầu đã tăng 17 lần trong năm nay. Hiện giá mỗi đồng trên CoinDesk xoay quanh 17.150 USD.

Bitcoin rất được ưa chuộng tại Nhật Bản. Hồi tháng 10, Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản chính thức công nhận 11 công ty là nhà điều hành sàn tiền ảo đã đăng ký hoạt động. Trước đó, vào tháng 4, họ đã thông qua luật công nhận Bitcoin là phương thức thanh toán. 

Một báo cáo của Nikkei cũng cho thấy khoảng 40% giao dịch Bitcoin toàn cầu trong tháng 10 và 11 là bằng đồng yen. Tỷ lệ này đang ngày càng tăng sau khi Trung Quốc dần đóng cửa các sàn tiền ảo trong nước.