Crimea có "hấp dẫn" khi thành đặc khu kinh tế?

Theo vnmedia.vn

(Tài chính) Nga sẽ biến Crimea thành đặc khu kinh tế với các chính sách miễn thuế và giảm thiểu thủ tục hành chính để thu hút nhà đầu tư, theo thủ tướng Medvedev.

Crimea có "hấp dẫn" khi thành đặc khu kinh tế?
Nga sẽ biến Crimea thành đặc khu kinh tế. Nguồn: internet

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 31/3 tuyên bố sẽ biến Crimea thành đặc khu kinh tế với những ưu đãi thuế và thủ tục đơn giản nhằm thu hút đầu tư.

“Mục tiêu của chúng ta là biến bán đảo này hấp dẫn tối đa với nhà đầu tư, để Crimea có thể tự tạo thu nhập cho quá trình phát triển của mình.” Thủ tướng Medvedev phát biểu tại cuộc họp chính phủ ở bán đảo Crimea.

Doanh nghiệp đầu tư ở Crimea sẽ được miễn một số thuế nhất định. Các thủ tục pháp lý và hành chính cho hoạt động đầu tư đang được chuẩn bị ở các bộ có liên quan.

Bộ chuyên trách công việc Crimea sẽ được thành lập ở cấp chính phủ liên bang Nga. Lãnh đạo bộ có thể là Oleg Savelev, từng là vụ phó của Bộ Phát triển kinh tế từ 2008.

Tổng thống Putin đã ký lệnh tăng lương hưu ở Crimea tới mức liên bang. Chi trả bắt đầu từ 1 tháng 4, theo ông Medvedev. Lương quân đội và cảnh sát ở Crimea cũng ngang mức của liên bang Nga.

Các hoạt động bảo vệ pháp luật ở Crimea phải có tổ chức và theo luật pháp