Đánh bại Bitcoin, Litecoin tăng gần 5.800% trong năm nay

Theo Linh Chi/vietnamfinance.vn

Litecoin, đồng tiền số được mệnh danh là “Bạc” của thị trường tiền ảo đã đạt mức tăng cao kỷ lục, gần 5.800% trong năm nay, đánh bại đối thủ bitcoin.

Litecoin, đồng tiền số được mệnh danh là “Bạc” của thị trường tiền ảo. Nguồn: internet
Litecoin, đồng tiền số được mệnh danh là “Bạc” của thị trường tiền ảo. Nguồn: internet

Giá của đồng tiên ảo (tiền số) litecoin đã đạt mức 255,42 USD vào thứ ba, theo Coinmarketcap.com. Vào ngày 1/1/2017, litecoin giao dịch ở mức 4,36 USD. Như vậy, đồng tiền số này đã tăng đến 5.758%.

Litecoin là gì?

Litecoin được tạo ra bởi Charlie Lee. Đây là đồng tiền số lớn thứ tư trên thế giới tính theo giá trị vốn hóa thị trường, đứng sau Bitcoin Cash, Ethereum và Bitcoin. Mức vốn hóa thị trường của Litecoin đang ở mức khoảng 14,4 tỷ USD, trong khi con số này của bitcoin là 282,8 tỷ USD.

Giống như bitcoin, đồng tiền ảo này cũng vận hành trên công nghệ blockchain, một sổ cái công khai của các giao dịch không thể bị giả mạo.

Sự khác biệt giữa litecoin và bitcoin là gì?

Litecoin có nguồn cung hạn chế là 84 triệu litecoin, trong khi bitcoin là 21 triệu. Hiện tại, đã có 54.268.358 litecoin và 16.736.137 bitcoin lưu thông trên thị trường.

Các giao dịch Litecoin chỉ mất hơn hai phút, nhưng trung bình cần đến khoảng 300 phút cho bitcoin. Người tạo ra Litecoin, ông Lee đã nhiều lần nói rằng litecoin có thể là một nhân tố chủ chốt trong thanh toán vì tốc độ giao dịch, trong khi bitcoin lại là phương tiện lưu trữ giá trị.

Điều gì khiến Litecoin tăng giá “điên cuồng”?

Có một số lý do đằng sau sự gia tăng "điên cuồng" này.

Thứ nhất, đã có sự gia tăng về mức độ quan tâm và số lượng người giao dịch các loại tiền ảo. Ông Lee đã tweet một bức ảnh từ Coinmarketcap.com vào thứ ba cho thấy rằng litecoin là đồng tiền số đạt khối lượng giao dịch lớn nhất trên GDAX, một trong những sàn giao dịch phổ biến nhất.

Thứ hai, Litecoin cũng hưởng lợi từ lợi thế về tốc độ giao dịch so với bitcoin.

Một lý do khác cho sự tăng giá của litecoin có thể là bởi nhà đầu tư đang cố gắng đa dạng hóa danh mục tiền ảo. Vào hôm thứ ba, có khoảng 40% litecoin đã được mua bằng bitcoin, theo số liệu từ CryptoCompare.

Thomas Glucksmann, Giám đốc Marketing của Sàn giao dịch tiền ảo Gatecoin nói với CNBC qua email rằng: "Sự giàu có của những người đang nắm giữ bitcoin vẫn tiếp tục gia tăng, đặc biệt là các nhà đầu tư ở châu Á, vì vậy, họ sẽ tìm cách đa dạng hoá danh mục đầu tư”

"Litecoin là một trong những đồng tiền ảo có khả năng cạnh tranh được với bitcoin về hiệu quả giao dịch, vì vậy đồng tiền số này đã trở thành một sự lựa chọn của hầu hết các nhà đầu tư để đa dạng hóa danh mục

Litecoin luôn luôn là một trong những đồng tiền số bị đánh giá thấp khi tính đến những lợi thế của đồng tiền ảo này so với bitcoin", ông Glucksmann cho biết thêm.