Dịch vụ thanh toán trực tuyến Mỹ tăng liên kết đối tác toàn cầu

Theo vnexpress.net/Nikkei

Paypal mở rộng hệ thống thanh toán bằng hợp tác với các đối tác trong những lĩnh vực khác nhau.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Những động thái của Paypal nhằm gia tăng tiện ích cho người dùng và mở rộng thị trường.

Hồi cuối tháng 7, Paypal hợp tác chiến lược cùng Baidu - nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm tại Trung Quốc. Theo đó, doanh nghiệp của Paypal bên ngoài Trung Quốc sẽ chấp nhận những thanh toán của người dùng nền tảng thanh toán do Baidu sở hữu là Baidu Wallet.

Paypal cũng thông qua thương vụ hợp tác mới với Ngân hàng Mỹ (Bank of America). Chủ tài khoản tại ngân hàng này sắp tới sẽ được thêm thông tin thẻ đến ứng dụng di động Paypal với thủ tục đơn giản. Họ cũng có thể sử dụng nền tảng này để thanh toán tại các cửa hàng. Các dịch vụ mới dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào giữa năm 2018.

Kể từ đầu năm nay, Paypal đã có nhiều thương vụ hợp tác mới hoặc đồng ý mở rộng liên doanh với các ngân hàng như JPMorgan Chase và Wells Fargo ở Mỹ. Bên cạnh đó là với các đối tác công nghệ lớn như Google và Apple. Dịch vụ hiện cũng đã liên kết với nền tảng thanh toán của Samsung Electronics (Hàn Quốc).

Khi hợp tác, Paypal tốn chi phí hoạt động hơn, bao gồm cả tiền sử dụng nền tảng và dịch vụ của đối tác. Tuy nhiên, đổi lại là họ có cơ hội mở rộng thị trường với lượng người dùng mới.

Số lượng tài khoản khách hàng hoạt động thường xuyên của Paypal đã tăng thêm 6,5 triệu từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay. Dịch vụ này đã vượt mốc 210 triệu người dùng, tăng 12% so với đầu năm ngoái. Trong số này cũng bao gồm 17 triệu tài khoản của chủ doanh nghiệp.

Tăng trưởng khách hàng giúp thúc đẩy những kết quả tài chính khả quan cho Paypal. Doanh thu tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 3,13 tỷ USD trong quý II, lợi nhuận ròng tăng 27%, lên 411 triệu USD. Tổng số giao dịch thanh toán 106 tỷ USD, tăng 23% so với năm ngoái và lần đầu vượt ngưỡng 100 tỷ USD trong một tháng. Nếu loại trừ ảnh hưởng của đồng USD trong thời điểm này, mức tăng trưởng thậm chí còn cao hơn, ở mức 26%.

Giao dịch qua thiết bị di động tăng trưởng 50%, lên 36 tỷ USD, chiếm 34% tổng giao dịch. Giao dịch trung bình với các tài khoản hoạt động thường xuyên tăng 10% so với năm ngoái.