Điểm tin tài chính - kinh tế quốc tế nổi bật tuần từ 05-09/2/2018

PV. (Tổng hợp)

Tạp chí điện tử Tài chính điểm tin tài chính - kinh tế quốc tế nổi bật tuần từ 05-09/2/2018.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
PBoC nâng tỷ giá trung tâm của đồng NDT 
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc - PBoC vừa nâng tỷ giá trung tâm chính thức của đồng NDT so với đồng USD lên 6,2882 NDT/USD, mức cao nhất kể từ ngày 11/8/2015, tăng 190 điểm cơ bản so với mức chốt phiên trước đó. Các chuyên gia phân tích cho rằng, đồng NDT mạnh lên do đồng USD yếu đi, tình hình kinh tế khả quan, quy định về các dòng vốn được cải thiện và đồng NDT ngày càng được sử dụng phổ biến trên thế giới.

Cải cách thuế của Hoa Kỳ tác động nghiêm trọng đến thị trường đầu tư nước ngoài toàn cầu

Tại Hội nghị Liên hợp quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD) tổ chức ngày 05/02, các chuyên gia đã đưa ra dự báo: Dự luật cải cách thuế của Chính phủ hoa Kỳ có thể gây tác động nghiêm trọng đối với thị trường đầu tư nước ngoài toàn cầu, khi các doanh nghiệp đa quốc gia Hoa Kỳ có thể chuyển gần 2.000 tỷ USD tiền lợi nhuận từ nước ngoài về nước. Các trung tâm tài chính như Hà Lan, Anh, Luxembourg và Bermuda sẽ bị rút vốn nhiều nhất do hầu hết nguồn vốn đầu tư của Hoa Kỳ tại các thị trường này là bằng tiền mặt, giúp các công ty dễ chuyển lợi nhuận của họ về nước hơn.

Thị trường Tài chính Châu Á "nối gót lao dốc" theo phố Wall

Chính sách điều chỉnh mức lãi suất của Mỹ được dự báo sẽ có tác động to lớn đến thị trường tài chính châu Á. Một thực tế cần nhìn nhận rằng, các nhà đầu tư châu Á thường có xu hướng nhìn theo những biến động từ giá cổ phiếu được thể hiện ở Mỹ mà đưa ra những hành động phù hợp, cũng giống như cách một số các quốc gia Châu Á vẫn đang phụ thuộc vào Mỹ một cách nhất định để có sự tăng trưởng trong kinh tế.
Đầu tư bất động sản toàn cầu sẽ dịu lại vào năm 2018
Đó là nhận định của ông Pranav Sethuraman, thuộc bộ phận Thị trường vốn toàn cầu của JLL trong một nghiên cứu về thị trường bất động sản toàn cầu được công bố mới đây. Sethuraman cũng cảnh báo rằng, năm 2018 sẽ không thể đạt được mức cao vì "sự thiếu hụt các tài sản phù hợp cùng với những yêu cầu khắt khe có thể khiến thị trường giảm 5% - 10% và đạt khoảng 650 tỷ USD".