Doanh nghiệp Australia và Nhật Bản hướng đến các nước ASEAN

Theo TTXVN

Tạp chí Financial Review của Australia số ra mới đây có bài viết nhận định rằng việc mở rộng xuất khẩu lương thực sang các nước ASEAN là một phần chiến lược quan trọng của ngành nông nghiệp Australia và Nhật Bản.

Mở rộng xuất khẩu lương thực sang các nước ASEAN là một phần chiến lược quan trọng của nhiều nước.
Mở rộng xuất khẩu lương thực sang các nước ASEAN là một phần chiến lược quan trọng của nhiều nước.

Sự tăng trưởng kinh tế bền vững ở khu vực Đông Nam Á đang trở thành một trọng tâm mới cho mối quan hệ thương mại lâu đời của Australia và Nhật Bản tại châu Á.

Tiềm năng hợp tác giữa các công ty Australia và Nhật Bản ở khu vực Đông Nam Á đã trở thành chủ đề chính trong hội nghị hàng năm của Ủy ban Hợp tác Doanh nghiệp Australia - Nhật Bản (AJBCC) được tổ chức trong tháng này.

Theo Chủ tịch AJBCC ông Rod Eddington, Đông Nam Á đã có mặt trong chương trình nghị sự của AJBCC một thời gian kể từ khi các công ty Australia và Nhật Bản đặt nhiệm vụ thương mại chung là nhắm tới thị trường Indonesia, cửa ngõ để vào khu vực này.

Hội nghị lần này đã nhấn mạnh các cơ hội kinh doanh mới của cả doanh nghiệp hai nước, đồng thời tìm kiếm những giải pháp chung nhằm đối phó với những thách thức ở khu vực.

Ông Masayuki Kinoshita, lãnh đạo cao cấp của tập đoàn Mitsui, cho biết trọng tâm mới của Mitsui trong việc xây dựng các doanh nghiệp thực phẩm ở Australia được thúc đẩy bởi một chiến lược xuất khẩu sang các nước ASEAN và các khu vực khác của châu Á.