Doanh nghiệp châu Á: ủng hộ tăng tuổi nghỉ hưu

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Tập đoàn Manulife Financial vừa công bố kết quả khảo sát về tình hình tuổi nghỉ hưu chính thức trong khu vực châu Á đối với các nhà đầu tư.

Doanh nghiệp châu Á: ủng hộ tăng tuổi nghỉ hưu
Có đến hơn 50% các nhà đầu tư châu Á được khảo sát đồng tình với việc nâng tuổi nghỉ hưu. Nguồn: internet

Theo đó, hơn 50% các nhà đầu tư châu Á được khảo sát đồng tình với việc nâng tuổi nghỉ hưu, 25% người được khảo sát không đồng tình và số còn lại chưa quyết định.

Indonesia, Malaysia và Philippines là những thị trường ủng hộ nhiều nhất cho sự thay đổi này, với 2/3 số người được hỏi đồng tình với việc tăng tuổi hưu.

Khoảng 50% các nhà đầu tư ở Hồng Kông cũng đồng tình với việc này. Tuy nhiên, riêng tại Trung Quốc, số nhà đầu tư không đồng tình với việc gia tăng tuổi hưu chính thức lại chiếm tới 64%.

Các nhà đầu tư châu Á có nhu cầu làm việc ở những vị trí tương ứng với họ sau tuổi hưu, vừa giúp tăng thu nhập, vừa có thể tận hưởng cuộc sống với chất lượng cao hơn thông qua việc chủ động làm việc và tham gia các hoạt động của cộng đồng.

Cuộc khảo sát cho thấy, 60% người châu Á mong muốn làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian lúc về hưu, trong đó có khoảng 80% người được hỏi xem đây là cách để giữ kết nối và rèn luyện sức khỏe, cũng như là một nguồn thu nhập của họ.

Tuổi nghỉ hưu chính thức tại châu Á dao động từ 55 đến 65 tuổi, tuy nhiên phần lớn họ tiếp tục làm việc sau tuổi hưu và tuổi nghỉ hưu thực tế cao hơn tuổi hưu chính thức, ngoại trừ Trung Quốc. Những người được khảo sát mong muốn tiếp tục làm việc trung bình thêm 6 năm nữa sau tuổi nghỉ hưu chính thức của nước họ.

Ông Robert A. Cook, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Manulife Financial châu Á cho biết: "Kết quả của cuộc khảo sát gây chú ý với thông tin các nhà đầu tư nhận thấy tuổi nghỉ hưu hiện tại không theo kịp sự phát triển của nền kinh tế. Điều này có nghĩa tuổi hưu hiện nay ở châu Á phù hợp với tình hình cách đây 20 hoặc 30 năm nhưng đã không còn phù hợp vào thời điểm hiện tại. Mọi người đều có thể nhận ra vấn đề này và cho rằng họ cần phải tiếp tục làm việc sau khi về hưu.”