Doanh nghiệp Trung Quốc chi cho "công cán" tới 225 tỷ USD mỗi năm

Theo CNBC

(Tài chính) Doanh nhân Trung Quốc sẽ vươn lên dẫn đầu thế giới về chi phí đi lại vào năm 2016, bất chấp những lo ngại về khả năng giảm nhịp của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, theo khảo sát mới nhất của Hiệp hội du lịch doanh nhân toàn cầu (GBTA).

 Doanh nghiệp Trung Quốc chi cho "công cán" tới 225 tỷ USD mỗi năm
Doanh nhân Trung Quốc sẽ vươn lên dẫn đầu thế giới về chi phí đi lại vào năm 2016. Nguồn: internet

Chi phí di chuyển của các doanh nhân Trung Quốc đã tăng bình quân 16,2% trong vòng hơn một thập kỷ qua - từ 32 tỷ USD trong năm 2000 lên con số kỷ lục 225 tỷ USD hồi năm ngoái, nhờ vào tăng trưởng ngoạn mục của nền kinh tế nước này.

Ngược lại, chi tiêu cho các chuyến công cán của các doanh nhân Mỹ, mặc dù đạt tới 274 tỷ USD trong năm 2013, nhưng tốc độ tăng trưởng lại đang giảm tốc chỉ đạt 1,1% trong vòng hơn 10 năm qua.

Giám đốc của GBTA ông Michael McCormick nhận định, các du khách thương gia đến  từ Trung Quốc và các nước thuộc khối BRIC như Brazil, Nga hay Ấn Độ đang chi ra những khoản không nhỏ cho việc di chuyển đến các nước nhằm tìm ra những cơ hội kinh doanh mới.

Theo báo cáo của GBTA, Châu Á-Thái Bình Dương hiện là điểm đến hấp dẫn nhất của các du khách thương gia, chiếm 38% chi tiêu đi lại của giới doanh nhân toàn cầu mà phần nhiều trong số họ là đến từ Trung Quốc và Nhật Bản.

Cũng theo GBTA, chi phí công du của giới doanh nhân thế giới có thể sẽ đạt mức kỷ lục tới 1,180 nghìn tỷ USD trong năm nay, tăng 6.9% so với năm ngoái.