Đồng Bảng Anh xuống gần mức thấp nhất trong 7 tháng

Theo baoquocte.vn

Trong phiên giao dịch ngày 14/6, đồng Bảng Anh rớt giá giữa bối cảnh tình hình bất ổn chính trị và báo cáo doanh thu đáng thất vọng của doanh nghiệp càng làm gia tăng quan ngại về những thách thức nước Anh phải đối mặt khi rời Liên minh châu Âu (EU).

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Cụ thể, phiên này, đồng Bảng Anh rơi xuống 88,355 xu Anh/Euro, không xa mức 88,665 xu Anh/Euro đạt được hôm 12/6 và là mức thấp nhất kể từ 9/11/2016. So với đồng USD, đồng Bảng đã rơi xuống mức thấp 1,2724 USD/Bảng, trước khi phục hồi về mức 1,2806 USD/Bảng sau đó.

Kết quả gây sốc của cuộc bầu cử và thời kỳ bất ổn chính trị đến với “xứ sở sương mù” đúng vào thời điểm “tồi tệ” nhất của nền kinh tế cũng như giá trị đồng Bảng. Đồng Bảng đã mất gần 1/5 giá trị hồi từ giữa tháng 6/2016, thời điểm cử tri nước Anh bỏ phiếu ủng hộ nước này rời EU, đến tháng 11/2016.

Trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa cuộc đàm phán chính thức để Anh rời khỏi EU, sẽ được bắt đầu, nhiều chính trị gia nổi tiếng trên chính trường Anh đã công khai kêu gọi để các đảng tham gia vào đội ngũ đàm phán Brexit của Anh, coi đây là cơ hội cuối để buộc Thủ tướng Anh thay đổi lập trường trong đàm phán với EU.

Các chính trị gia bày tỏ hy vọng rằng cách tiếp cận đồng thuận giữa các đảng sẽ giúp nước Anh có một phiên bản Brexit "mềm mại" hơn so với phiên bản mà Thủ tướng Theresa May đưa ra từ đầu năm nay, trong đó bà quyết định nước Anh sẽ không là thành viên của thị trường chung EU cũng như liên minh thuế quan EU.