Đồng USD chi phối thị trường vàng

Theo baoquocte.vn

Đồng USD mạnh lên đã che mờ “sự lấp lánh” của vàng trong phiên ngày 23/3, trong khi palladium nới rộng đà tăng để chạm mức cao nhất của hai năm nhờ vào các số liệu kinh tế Mỹ và nhu cầu từ lĩnh vực ô tô.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Chốt phiên này tại New York, giá vàng giao tháng Tư giảm 0,3% xuống 1.246,60 USD/ounce. Trong khi đó, giá palladium đã có lúc leo lên mức đỉnh 808,70 USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 10/2015 trước khi đóng phiên ở mức 799,60 USD/ounce (tăng 1,7%).

Chỉ số đồng USD, công cụ đánh giá đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ chính, đứng ở mức 99,769 sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong gần 7 tuần hôm 22/3 là 99,547.

Trước đó, đồng USD đã có lúc giảm nhẹ sau báo cáo về lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ bất ngờ tăng, qua đó tạm thời đẩy giá vàng nhích nhẹ.

Tuy nhiên, đồng bạc xanh đã phục hồi sau khi thị trường nhận thấy tỷ lệ thất nghiệp vẫn trong “vùng kiểm soát”. Bên cạnh đó, thông tin doanh số bán nhà mới trong tháng Hai của Mỹ chạm mức cao nhất của bảy tháng cũng đã tiếp thêm sức cho đồng USD.