Đồng USD ổn định chờ thông tin tại Jackson Hole

Theo thoibaonganhang.vn

Đồng USD ổn định so với giỏ các đồng tiền chủ chốt trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Ba (22/8), khi các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý tới Hội nghị thường niên của các nhà ngân hàng trung ương tại Jackson Hole sẽ diễn ra vào cuối tuần này để có cái nhìn sâu hơn về triển vọng chính sách tiền tệ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hiện chỉ số đồng USD đứng ở mức 93,101 điểm, giảm nhẹ so với mức cao nhất trong 3 tuần là 94,145 điểm vào thứ Tư tuần trước.

Trọng tâm trong ngắn hạn là bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen hôm thứ Sáu tại Hội nghị thường niên của các nhà ngân hàng trung ương tại Jackson Hole, Wyoming.

Theo Stephen Innes – Trưởng bộ phận kinh doanh của OANDA tại Singapore, nếu bài phát biểu của bà Yellen làm tăng kỳ vọng của thị trường rằng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 12, điều đó có thể khiến các nhà đầu tư giảm đặt cược vào đà giảm của đồng USD và qua đó sẽ hỗ trợ cho đồng bạc xanh. “Đây có thể là một nền tảng đối với đồng Đôla Mỹ”, Innes nói, đề cập đến hội nghị Jackson Hole.

Đồng bạc xanh đã suy yếu trong những ngày gần đây do các nhà đầu tư lo ngại về khả năng thực hiện các cam kết chính sách kích thích kinh tế của của chính quyền Trump. Bên cạnh đó sự hoài nghi về một đợt tăng lãi suất khác của Fed trong năm nay trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ đang có xu hướng giảm cũng đè nặng lên đồng USD.

So với đồng yên, đồng USD tăng 0,2% lên 109,13 JPY/USD, đã vọt lên từ mức thấp trong phiên giao dịch ngày thứ Hai là 108,63 JPY/USD.

Đồng euro ổn định ở mức 1,1815 USD, củng cố sau khi tăng 0,5% vào thứ Hai.