Đồng USD trụ vững ở gần mức đỉnh 9 tháng

Theo nhipcaudautu.vn

Số liệu mới về hoạt động sản xuất tại Mỹ và bình luận từ một quan chức Fed làm gia tăng kỳ vọng về việc tăng lãi suất trước cuối năm nay

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hôm 25/10, đồng USD đã đạt tỷ giá cao nhất so với rổ 6 đồng ngoại tệ lớn (DXY) từ đầu tháng 2 tới nay, và tăng thêm 3,6% so với đầu tháng 10.

Theo các số liệu sơ bộ từ Markit hôm 24/10, hoạt động sản xuất tại Mỹ trong tháng 10 đã đạt mức cao nhất trong vòng 1 năm nay. Ông Shinichiro Kadota, chiến lược gia của Barclays Securities bình luận: “Số liệu về tình hình sản xuất tại Mỹ làm tăng lãi suất trái phiếu nước này và củng cố giá trị đồng USD”.

Cũng trong cùng hôm 24/10, Chủ tịch Chicago Fed là Charles Evans cho biết Fed có thể tăng lãi suất 3 lần trong giai đoạn từ nay cho tới cuối năm 2017, miễn là các kỳ vọng về lạm phát và tình hình thị trường lao động tiếp tục được cải thiện.

Các bình luận của ông Evans có nhiều tương đồng với chủ tịch John Williams của San Francisco Fed và chủ tịch William Dudley của New York Fed hôm 19/10.

Tỷ giá USD/EUR hiện là 1,087 USD = 1 EUR, sụt giảm đôi chút so với mức 1,0859 hôm thứ Sáu tuần rồi, vốn đã là mức thấp nhất trong 7 tháng qua. Tỷ giá USD/JPY hiện là 1 USD = 104,37 yen, cũng giảm đôi chút so với mức 104,635 hồi đầu tháng 10 này.

Ngoài các cuộc họp chính sách tuần tới của Fed và Ngân hàng Trung ương Nhật (BOJ), nhiều nhà đầu tư cũng đang chăm chú theo dõi tình hình bầu cử tổng thống Mỹ, sắp diễn ra vào ngày 8/11 này. Giới đầu tư đang dự kiến chiến thắng sẽ thuộc về bà Hillary Clinton thay vì ông Donald Trump, vốn có quan điểm bảo hộ được cho là gây nhiều rủi ro lên kinh tế toàn cầu.