Giá dầu Mỹ lại phá đáy

Theo nhipcaudautu.vn

(Taichinh) -Giá dầu Mỹ phiên 8/7 giảm phiên thứ 5 liên tiếp sau khi số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho tuần qua bất ngờ tăng, khiến thị trường bất ngờ.

Giá dầu Mỹ phiên 8/7 giảm phiên thứ 5 liên tiếp. Nguồn: internet
Giá dầu Mỹ phiên 8/7 giảm phiên thứ 5 liên tiếp. Nguồn: internet

Chốt phiên, giá dầu WTI ngọt nhẹ giao tháng 8/2015 trên sàn Nymex New York giảm 68 cent, tương đương 1,3%, xuống 51,65 USD/thùng, thấp nhất kể từ 10/4.

Trong khi đó, giá dầu Brent, chuẩn toàn cầu, giao tháng 8/2015 trên sàn ICE Futures Europe London lại tăng 20 cent, tương đương 0,4%, lên 57,05 USD/thùng.

Lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 3/7 tăng 400.000 thùng, theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố hôm 8/7, trái ngược với dự đoán giảm 1 triệu thùng của các nhà phân tích trong khảo sát Wall Street Journal. Lượng dầu lưu kho thường giảm trong mùa hè khi các nhà máy lọc dầu tăng công suất chế biến dầu thô thành xăng và các sản phẩm nhiên liệu khác.

Lượng dầu lưu kho của Mỹ bắt đầu giảm vào tháng 4 sau khi lên cao kỷ lục, đẩy giá dầu tăng, nhưng 2 báo cáo mới nhất của EIA đã khiến thị trường ngạc nhiên khi cho thấy nguồn cung dầu tăng trở lại.

Hồi đầu tuần giá dầu giảm do lo ngại sản lượng dầu của Mỹ và OPEC tăng cũng như khủng hoảng kinh tế tại Hy Lạp và đà lao dốc của thị trường chứng khoán Trung Quốc có thể làm chậm lại tốc độ tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu thô toàn cầu. Những tín hiệu tích cực từ cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran - có thể dẫn đến việc dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu đối với Iran - cũng gia tăng áp lực lên giá dầu.

Cũng theo báo cáo của EIA, nguồn cung xăng trong tuần kết thúc vào 3/7 tăng 1,2 triệu thùng, trong khi nhu cầu giảm, dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 1,6 triệu thùng.