Giá dầu thế giới giảm xuống gần mức thấp nhất trong 4 tháng

Theo TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 23/3, giá dầu thô thế giới giảm xuống gần mức thấp nhất của bốn tháng qua do những lo ngại của nhà đầu tư về việc cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vẫn chưa làm giảm lượng dầu dự trữ cao kỷ lục ở Mỹ.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Kết thúc phiên này, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giao kỳ hạn tháng 5/2017 giảm 34 xu Mỹ xuống 47,70 USD/thùng. 

Tại London, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 5/2017 giảm 8 xu Mỹ xuống 50,56 USD/thùng. Trong phiên trước đó (22/3), giá dầu Brent đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11/2016 khi giao dịch ở mức 49,71 USD/thùng, trong bối cảnh OPEC thông báo kế hoạch cắt giảm khai thác dầu mỏ. 

Các thành viên OPEC đã nghiêm túc thực hiện cam kết cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ. Nhưng các thành viên ngoài OPEC vẫn chưa thực hiện đầy đủ cam kết cắt giảm sản lượng và các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ đã tăng cường khai thác sau khi giá dầu thô phục hồi khá nhanh từ mức dưới 30 USD/thùng của năm ngoái. 

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô ở Mỹ, nước tiêu thụ năng lượng nhiều nhất thế giới, tăng 5 triệu thùng lên mức kỷ lục 533 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 17/3.

Trong cùng thời gian này, nhập khẩu dầu thô của Mỹ từ Saudi Arabia bất ngờ tăng thêm 200.000 thùng/ngày lên 1,28 triệu thùng/ngày, sau khi giảm mạnh trong tuần trước đó. 

Một quan chức thuộc Bộ Năng lượng Saudi Arabia, nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất OPEC, dự báo xuất khẩu dầu thô của nước này sang Mỹ trong tháng Ba sẽ giảm khoảng 300.000 thùng/ngày so với tháng trước đó, theo thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của OPEC. 

Các nước thành viên trong và ngoài OPEC sẽ nhóm họp tại Kuwait cuối tuần này để thảo luận việc tuân thủ cam kết cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ.