Giá vàng thế giới chạm mốc 35,90 triệu đồng/lượng

PV.

Sáng nay, giá vàng thế giới chạm mốc 1334.42 USD/oz, tương đương 35,90 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo nguồn thông tin từ Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thế giới sáng nay tăng do những số liệu từ báo cáo lương bổng, việc làm của Mỹ công bố cuối tuần trước dấy lên những lo ngại, đồn đoán rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ ấn định một đợt tăng lãi suất. Điều này khiến giá vàng cuối tuần trước giảm mạnh hàng chục USD mỗi ounce. Tuy nhiên, sang đầu tuần này, giá kim loại quý lại khá ổn định khi duy trì quanh mốc 1.335 USD.

Vàng giao ngay hôm qua chốt phiên Mỹ ở 1.335,99 USD, tăng 0,07% sau khi từng xuống mức 1.329,55 USD - ngưỡng thấp nhất từ ngày 27/7. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 thì giảm nhẹ 0,2% xuống 1.341,3 USD.

Với mức giá này, quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, một lượng vàng quốc tế khoảng gần 36 triệu đồng. Hôm qua, vàng miếng SJC trong nước đóng cửa ở 36,43 - 36,51 triệu đồng.

Giá vàng vốn rất nhạy cảm với những thông tin điều chỉnh lãi suất. Việc tăng lãi suất đồng đôla sẽ khiến chi phí nắm giữ những tài sản không sinh lợi tức như vàng lên cao.

Ông Frank Nganou - chuyên gia khoáng sản của Deutsche Bank phân tích: "Hiện tại, tất cả sẽ trông chờ vào những động thái của các ngân hàng trung ương. Mọi thông tin từ Fed đều có thể sẽ làm thay đổi giá vàng".

Đồng đôla cũng đã phục hồi so với đồng yen khi nhiều người đánh cược vào khả năng Mỹ tăng lãi suất vào cuối năm nay hơn. Tương tự, trên sàn chứng khoán, các chỉ số cũng phục hồi.