Giá vàng thế giới đi xuống do đồng USD phục hồi

PV.

Sáng 20/1, giá vàng thế giới chịu áp lực đi xuống do đồng USD phục hồi cộng với lực chốt lời xuất hiện trên thị trường hiện nay.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Sự đi xuống nhẹ của giá vàng thế giới chủ yếu do đồng bạc xanh tăng lên, trong khi nhu cầu chốt lời vàng trên thị trường cũng xuất hiện. Chỉ số USD đi lên sau bài phát biểu khá cứng rắn của chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed, bà Janet Yellen rằng cơ quan này có thể sẽ tăng lãi suất của đồng USD một vài lần trong vài năm tới, để tránh khỏi áp lực giá cả lạm phát.

Hôm qua, cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ của Ngân hàng Trung ương châu Âu kết thúc nhưng không có sự thay đổi nào như mong đợi của thị trường. Cuộc họp báo sau đó của Chủ tịch ECB Mario Draghi cũng cho thấy một sự u ám về chính sách tiền tệ của EU, càng khiến đồng USD lợi thế, đồng thời tạo ra áp lực giảm nhiều hơn vào thị trường vàng.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang tỏ ra e ngại và chưa có động thái cụ thể trước lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Donald Trump sẽ diễn ra trong vài giờ tới. Kế hoạch phát triển kinh tế đầy tham vọng của Trump cho đến nay vẫn thiếu chi tiết cụ thể. Đó là điều tạo nên sự lo ngại đối với nhiều nhà quan sát thị trường.