Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần

Theo baoquocte.vn

Trong phiên giao dịch ngày 26/10, giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần, trước sự tăng giá của đồng USD so với đồng Euro, theo sau kết quả cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần, trước sự tăng giá của đồng USD so với đồng Euro. (Nguồn: FSM News)
Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần, trước sự tăng giá của đồng USD so với đồng Euro. (Nguồn: FSM News)

Tại Mỹ, giá vàng giao ngay có thời điểm rơi xuống 1.266,27 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 6/10. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12/2017 giảm 9,4 USD (0,7%) xuống 1.269,60 USD/ounce.

Ngày 26/10, ECB đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục. Cụ thể, ECB giữ mức lãi suất tái cấp vốn ở mức 0%, lãi suất cho vay là 0,25% và lãi suất tiền gửi là -0,4%.
Các nhà hoạch định chính sách ECB cho biết, 9 tháng nữa họ mới đưa ra quyết định về bước đi tiếp theo liên quan tới chương trình mua trái phiếu theo chương trình nới lỏng định lượng đã được thực hiện từ năm 2015.

Một nhân tố khác tác động đến giá vàng là những đồn đoán rằng người kế nhiệm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ ủng hộ tiến trình tiếp tục nâng lãi suất. Theo khảo sát của Reuters, thị trường vàng sẽ bước vào năm 2018 với không khí ảm đạm, giữa bối cảnh Fed tiến hành nâng lãi suất.