Giá vàng thế giới neo ở mức thấp

PV.

Giá vàng thế giới neo ở mức thấp và chưa thể hiện sự bứt phá trong phiên hôm nay.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo nguồn tin tổng hợp từ Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu, chốt phiên Mỹ hôm qua , giá vàng giảm khoảng hai USD sau đó lại nhích nhẹ gần một USD trong phiên Châu Á sáng nay (23/11).

Mỗi ounce giao ngay chốt phiên New York 22/11 giảm khoảng hai USD, xuống 1.212 USD. Bước sang giao dịch tại châu Á sáng nay, thị trường vàng lại quay đầu tăng nhẹ, do đồng USD có dấu hiệu chững lại.

Giá vàng quốc tế những tuần qua chịu sức ép lớn bởi sức mạnh của đồng đôla Mỹ, do nhận được sự hỗ trợ bởi các dữ liệu cho thấy sự cải thiện trong nền kinh tế nước này. Những chỉ số kinh tế khả quan có thể là cơ sở cho việc tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Tính riêng tuần vừa qua, giá vàng giao ngay đã giảm hơn 1% và mất trên 130 USD từ sau ngày bầu cử Tổng thống Mỹ. Đây cũng là sự kiện chính ảnh hưởng lớn đến xu hướng đi lên của đồng bạc xanh.

Dù vậy vàng vẫn được dự đoán tăng nhờ nhu cầu vàng vật chất tại Ấn Độ, Trung Quốc tăng cao do những nước này bước vào mùa mua sắm cuối năm.

Những ngày tới thị trường sẽ ít biến động khi Mỹ đang bước vào ngày nghỉ của lễ Tạ ơn diễn ra vào thứ Năm. Trong khi đó, phiên cuối tuần thường không có nhiều sóng và khá tĩnh lặng.