Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhanh

PV.

Phiên sáng nay giá vàng thế giới quay đầu giảm. Lúc 9h sáng nay 15/7, giá vàng thế giới giao tại 1328.11 USD/oz, tương đương 35,73 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu, thị trường vàng thế giới đã quay đầu giảm nhanh dù trước đó đã có phiên phục hồi. Lúc 9h sáng nay giá vàng thế giới giao tại 1328.11 USD/oz, tương đương 35,73 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia thị trường nhận định, sự đi xuống của giá vàng thế giới một phần do lực bán điều chỉnh kỹ thuật và đồng USD mạnh lên. Ngoài ra, một số nhà đầu bắt đầu chú ý vào các kênh khác.

Giám đốc Đầu tư của Câu lạc bộ Tài chính lớn nhất thế giới The Oxford Club, ông Alexander Green cho rằng, ông cũng không thấy giá trị thực sự trong vàng. Bởi theo ông, một nhà đầu tư sở hữu một ounce vàng thì sau 20 năm, họ vẫn sở hữu chỉ một ounce vàng. Trong khi đó, nếu họ đầu tư vào các khoản khác có trả lợi tức thì khoản sinh lời có thể cao hơn nhiều.

Bert Dohmen, người sáng lập và là Chủ tịch của quỹ nghiên cứu Dohmen Capital Research thì tỏ ra khá lạc quan vào vàng. Ông cho rằng, thời gian tới, với những chính sách nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương trên thế giới, vàng sẽ được hỗ trợ mạnh. "Vàng là một loại tiền tệ và chúng tôi không thể tin tưởng bất kỳ đồng tiền nào hơn nó." - ông nói.