Giá vàng thế giới sáng nay sụt giảm

PV.

Thời điểm 9h sáng nay (15/9) giá vàng thế giới giao dịch ở mốc 1325.08 USD/ounce, tương đương 35,66 triệu đồng/lượng, tăng 110.000 đồng/lượng so với phiên chiều qua.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo nguồn tin tổng hợp từ Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu, phiên sáng nay (15/9) giá vàng thế giới đã có phiên phục hồi so với ngày hôm qua do có nhiều thông tin về thời điểm Mỹ tăng lãi suất, đồng đôla sụt giảm đã kéo theo sự phục hồi của giá vàng. Thời điểm 9h sáng nay (giờ HN) giá vàng thế giới giao dịch ở mốc 1325.08 USD/ounce, tương  đương 35,66 triệu đồng/lượng, tăng 110.000 đồng/lượng so với phiên chiều qua.

"Bối cảnh chính vẫn là việc Fed có tăng lãi suất không và nó sẽ là nhân tố ảnh hưởng lớn nhất tới giá vàng. Bởi vậy, trong ngắn hạn, thị trường sẽ chờ đợi những thông tin dữ liệu kinh tế của Mỹ", chuyên gia Bernard Dahdah - chuyên gia của Natixis nói.

Theo nhiều nguồn tin. hiện nay chỉ khoảng 15% ý kiến cho rằng Fed có thể tăng lãi suất trong tháng 9. Nhiều người hiện tin tưởng vào việc lãi suất tăng vào tháng 12 - sau khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống. Goldman Sachs cũng đưa ra xác suất 40% về khả năng lãi suất sẽ tăng trong tháng cuối năm.