Giá vàng thế giới tăng hơn 10 USD mỗi ounce

PV.

Sáng ngày 28/12, vàng thế giới đã tăng hơn 10 USD mỗi ounce sau khi kỳ nghỉ lễ Giáng sinh nhờ lực đẩy từ hoạt động mua vào của thị trường.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu cho biết, giá vàng thế giới đã tăng hơn 10 USD mỗi ounce sau khi kỳ nghỉ lễ Giáng sinh nhờ lực đẩy từ hoạt động mua vào của thị trường.

Theo các chuyên gia tài chính nhận định, giá vàng tăng vì nhiều lý do, đó là việc nhiều nhà đầu tư bắt đầu tham gia vào thị trường trở lại sau kỳ nghỉ lễ dài. Theo đó, kim loại quý tăng vọt và dễ dàng phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.145 USD ngay đầu phiên châu Âu 27/12. Sau đó, lực mua kỹ thuật được châm ngòi càng khiến giá tăng nhanh và mạnh hơn, có lúc lên sát 1.150 USD.

Chốt phiên giao dịch tại New York, giá giao ngay tăng hơn 10 USD, đứng ở 1.138 USD. Các hợp đồng giao tháng 2 cũng chốt ngày quanh 1.138,6 USD, tăng khoảng 4,6 USD so với phiên liền trước. 

Tại thị trường châu Á, giá vàng cũng tăng. Tính đến 8h35, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.140 USD, tăng khoảng 2 USD so với mở cửa.

Hiện các nhà đầu tư đang quan tâm nhiều đến thông tin của đồng USD. Một chuyên gia trưởng bộ phận giao dịch của Standard Bank Nhật Bản đưa ra nhận định: "Khi nào tân Tổng thống Mỹ đưa ra được các chính sách rõ nét thì lúc đó các nhà đầu tư sẽ ra quyết định của mình. Còn thời gian tới, giá vàng sẽ phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó thị trường chứng khoán và đồng USD là chính.