Giá vàng thế giới tăng nhẹ

PV.

Thời điểm 9h sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ lên 1331.01 USD/oz, tương đương 35,80 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Giá vàng thế giới phiên đầu tuần tăng nhẹ, do kim loại quý này vừa có phiên đầu tuần giảm hơn 1% khi chứng khoán Mỹ lên mức gần kỷ lục và sự hoảng loạn của các nhà đầu tư không còn nữa sau khi cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ thất bại.

Trong tuần trước, giá kim loại quý này đã mất 2% và có tuần đi xuống đầu tiên trong suốt 7 tuần qua.

"Chúng ta đang trông đợi một sự thay đổi nhẹ nào đó sau một tuần đảo chiều", Eli Tesfaye, chiến lược gia cấp cao của bộ phận môi giới ở RJO Futures của Chicago nói. "Thị trường có thể tăng trở lại mức 1.300 USD".

Cuộc đảo chính của Thổ Nhĩ Kỳ đã thất bại sau khi chính quyền nước này mở rộng chiến dịch đàn áp những người biểu tình, khởi tố hơn 6.000 người tham gia. Thổ Nhĩ Kỳ cũng tuyên bố đã hoàn toàn nắm quyền kiểm soát đất nước cũng như kinh tế.

Giá vàng đã có lúc vọt tăng ngay sau khi có thông tin về cuộc đảo chính hôm cuối tuần. Tuy nhiên, khi cuộc lật đổ này thất bại, giá vàng cũng không còn được hỗ trợ.

Trong vòng 2 tuần sau sự kiện Brexit - nước Anh bỏ phiếu quyết rời Liên minh châu Âu (EU), giá vàng đã nhảy vọt hơn 100 USD khi các nhà đầu tư hoang mang lo lắng và lao vào trú ẩn ở những tài sản như vàng.