Giá vàng thoát khỏi mức thấp nhất trong gần bốn tháng

Theo TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 11/7, giá vàng giao ngay tại New York (Mỹ) đi lên sau khi rơi xuống mức thấp nhất của gần 4 tháng qua trong phiên giao dịch trước đó.

Các chỉ số trên thị trường chứng khoán mất điểm và đồng USD suy yếu đã thúc đảy nhu cầu mua vào các tài sản an toàn như vàng. Nguồn: Gold-Eagle News
Các chỉ số trên thị trường chứng khoán mất điểm và đồng USD suy yếu đã thúc đảy nhu cầu mua vào các tài sản an toàn như vàng. Nguồn: Gold-Eagle News

Các chỉ số trên thị trường chứng khoán mất điểm và đồng USD suy yếu đã thúc đẩy nhu cầu mua vào các tài sản an toàn như vàng.

Vào lúc 2 giờ 08 phút sáng 12/7 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,23% lên 1.216,79 USD/ounce, so với mức 1.204,45 USD/ounce được ghi nhận trong phiên trước và là mức thấp nhất kể từ ngày 15/3. Trong khi giá vàng Mỹ giao tháng 8/2017 tăng 1,5 USD (0,12%) lên 1.214,70 USD/ounce.

Ngoài việc thị trường chứng khoán Phố Wall diễn biến mờ nhạt, đồng USD hạ giá trong phiên giao dịch ngày 11/7 là nguyên nhân khiến giá vàng tăng. Việc đồng USD yếu đi khiến các mặt hàng được định giá bằng đồng tiền này như vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ loại tiền khác, qua đó thúc đẩy nhu cầu mua vào vàng.  

Trong khi đó, giới đầu tư vẫn đang có tâm lý thận trọng chờ đợi thêm những manh mối về lộ trình nâng lãi suất của Mỹ trước khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen điều trần về chính sách tiền tệ và điều kiện kinh tế Mỹ, dự kiến trong tuần này. Lãi suất chủ chốt và lãi suất trái phiếu của Mỹ tăng sẽ gây bất lợi cho vàng, thường được xem là tài sản an toàn trong thời kỳ bất ổn.

Cũng trong phiên giao dịch ngày 11/7, giá bạc giao ngay tăng 1,09% lên 15,80 USD/ounce, giá palladium tiến 1,53% lên 852,63 USD/ounce. Còn giá bạch kim cũng tăng 1,58 % lên 853,05 USD/ounce.