Giá vàng tiếp tục đi lên

Theo vnexpress.vn

Nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng sẽ còn tăng nếu cuộc đàm phán để chốt việc nước Anh rời EU chưa hoàn tất và khả năng tăng lãi suất của Fed ngày một lùi xa.

Nhà đầu tư tìm đến vàng trú ẩn.
Nhà đầu tư tìm đến vàng trú ẩn.

Sau khi lập đỉnh 1.374,9 USD, giá vàng vẫn đang trong xu hướng đi lên khi chứng khoán Mỹ đảo chiều đi xuống và nhu cầu mua vàng miếng để trú ẩn của các nhà đầu tư gia tăng.

Vàng giao ngay chốt phiên Mỹ hôm qua tăng 0,6% lên 1.363,36 USD. Trong ngày 6/7 có lúc giá lập đỉnh 1.374,91 USD - mức cao nhất kể từ tháng 3/2014. Vàng kỳ hạn giao tháng 8 cũng tăng 0,6% lên 1.367,1 USD hôm qua.

Sang đầu phiên châu Á sáng nay, giá vàng vẫn đang trong xu hướng đi lên. Lúc 8h (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng chạm 1.368,6 USD. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng khoảng 36,86 triệu đồng. Trong khi đó, cuối ngày hôm qua, giá mua bán của các doanh nghiệp vàng miếng đóng cửa ở 38,6-39,6 triệu.

"Thông báo từ Fed khá đúng với những dự báo của chúng ta về khả năng tăng lãi suất vào cuối năm. Ngoài ra, sự việc nước Anh rời EU vẫn còn nhiều vướng mắc trong việc đàm phán cũng là vấn đề", Royce Mendes - Giám đốc và chuyên gia kinh tế cấp cao của CIBC Capital Markets tại Toronto nói.

Những ảnh hưởng "hậu Brexit" vẫn chưa kết thúc, những lo ngại về một EU tan rã lại khiến chứng khoán và lợi tức trái phiếu đều đi xuống. Điều này khiến các nhà đầu tư tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn nhiều hơn, đẩy giá đi lên.

"Tôi nghĩ đà tăng này sẽ còn tiếp diễn thêm một thời gian ngắn nữa miễn là những kỳ vọng về đợt tăng lãi suất của Fed không leo thang và một khi người ta vẫn bất định với tương lai của người Anh ở EU", Georgette Boele - chuyên gia của ABN Amro nói.