Google vẫn "mất máu" mặc dù doanh thu tăng

Theo Reuters

(Tài chính) Nikesh Arora, giám đốc kinh doanh của Google, một trong những cánh tay đắc lực của CEO Larry Page, đồng thời là người liên lạc chính của công ty với phố Wall đã quyết định rời Google đầu quân cho tập đoàn Softbank của Nhật.

 Google vẫn "mất máu" mặc dù doanh thu tăng
Nikesh Arora trong một buổi thuyết trình sản phẩm mới khi còn làm cho Google. Nguồn: internet

Theo một bài biết trên trang mạng xã hội Google+, người đàn ông gốc Ấn Độ này sẽ đảm nhận vị trí phó chủ tịch tại Softbank sau gần một thập kỷ gắn bó với gã khổng lồ Google.

Omid Kordestani, người đã dẫn dắt đội bán hàng tại Google trong nhiều năm qua, sẽ đảm nhận vị trí của Arora, đánh dấu sự thay đổi mới nhất cho lãnh đạo cấp cao của Google trong những tháng qua.

Năm ngoái, Andy Rubin, cha đẻ của hệ điều hành Android cũng đã rời Google, và Salar Kamangar, người đứng đầu trang web video YouTube, đã thế chân điều hành quảng cáo Google từ sếp nữ gốc Do Thái Susan Wojcicki.

Hồi tháng 4, Vic Gundotra, phó chủ tịch kiêm trưởng bộ phận Google+ đã chính thức rời Google sau khoảng thời gian 8 năm gắn bó với công ty.

Việc rời đi bất ngờ của Arora được công bố khi Google qua báo cáo kết quả kinh doanh vượt ngoài mong đợi của các nhà đầu tư.

Doanh thu trong ba tháng kết thúc ngày 30/6 đạt 15,96 tỷ USD, so với 13,11 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Các nhà phân tích của Thomson Reuters đang mong đợi mức doanh thu là 15,61 tỷ USD.

Công ty tìm kiếm Internet số 1 thế giới này cho biết số lượng "click chuột trả tiền" của người tiêu dùng vào các quảng cáo của nó quý 2 tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, giá trung bình của các quảng cáo giảm 6%. Google đã thu được 3,42 tỷ USD hay 4,99 USD cho mỗi cổ phiếu trong quý II, so với 3,23 tỷ USD, hay 4,77 USD trên mỗi cổ phiếu so với cùng kỳ năm trước. Không tính đến các mặt hàng cố định, Google cho biết họ kiếm được 6,08 USD mỗi cổ phiếu.